​Huawei đạt thỏa thuận cấp phép sử dụng công nghệ 4G trên ô tô của Volkswagen

10:28' - 08/07/2021
BNEWS Tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei cho biết đã đạt được một thỏa thuận cấp phép với một nhà cung cấp của tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen.

Ngày 7/7, tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei cho biết đã đạt được một thỏa thuận cấp phép với một nhà cung cấp của tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW), theo đó cho phép sử dụng công nghệ 4G của Huawei trên các xe ô tô do VW sản xuất.

Đây là thỏa thuận cấp phép lớn nhất của Huawei trong lĩnh vực ô tô.

Huawei không nêu cụ thể các điều khoản tài chính trong thỏa thuận cũng như tên nhà cung cấp của VW.

Tuy nhiên, Huawei cho biết thỏa thuận bao gồm giấy phép sử dụng các bằng sáng chế 4G của tập đoàn này trên các xe VW trang bị kết nối không dây.

VW đã ra tuyên bố bày tỏ hoan nghênh việc Huawei cấp phép cho một trong những nhà cung cấp của VW sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu (SEP) công nghệ 4G.

Tuyên bố nhấn mạnh thỏa thuận cấp phép này là mô hình cho thấy sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa lĩnh vực sản xuất ô tô và thông tin truyền thông có thể mang lại thành công.

Thỏa thuận cấp phép đạt được trong bối cảnh Huawei đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, cụ thể là chuyển hướng sang lĩnh vực ô tô thông minh và phần mềm, sau khi Mỹ siết chặt lệnh cấm mua thiết bị mạng viễn thông của các công ty Trung Quốc.

Mỹ coi Huawei là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh mạng và lo ngại rằng thiết bị của công ty này có thể được sử dụng làm công cụ gián điệp, điều Huawei đã lên tiếng bác bỏ.

Tháng trước, trong nỗ lực thúc đẩy mảng phát triển phần mềm, Huawei đã cho ra mắt hệ điều hành riêng cho điện thoại thoại thông minh có thể thay thế Android của Google.

Huawei đã phát triển hệ điều hành HarmonyOS từ 9 năm trước, nhưng thông tin về nền tảng này chỉ xuất hiện sau khi Mỹ đưa tập đoàn này vào danh sách cấm hồi giữa tháng 5/2019, theo đó chặn đường tiếp cận của tập đoàn Trung Quốc đối với từ chip cho đến hệ điều hành Android./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục