Volkswagen phát triển xe điện giá rẻ cạnh tranh với xe Trung Quốc

15:40' - 29/05/2024
BNEWS Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, tuyên bố sẽ phát triển xe điện giá rẻ để cạnh tranh với xe Trung Quốc, sau khi các cuộc đàm phán hợp tác với Renault về dự án này đổ vỡ hồi đầu tháng.

Mục tiêu của Volkswagen là sản xuất xe điện cho thị trường châu Âu với giá mỗi chiếc khoảng 20.000 euro (21.746 USD). Hãng cũng cho biết lễ ra mắt toàn cầu dự kiến diễn ra vào năm 2027.

 

Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Volkswagen, Oliver Blume, cho biết đây là dự án về xe điện giá rẻ được sản xuất tại châu Âu cho thị trường châu Âu.

Dự án có tên ID.1 ra đời trong bối cảnh các đối thủ Trung Quốc, một số hãng có lợi thế chi phí sản xuất thấp hơn 30% so với các công ty phương Tây, đang thâm nhập mạnh vào thị trường châu Âu để giành thị phần và cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời ngay trên sân nhà của họ.

Volkswagen cho biết hãng sẽ dựa vào tỷ lệ nội địa hóa cao ở châu Âu cho dự án này, giúp giảm quãng đường vận chuyển linh kiện, từ đó giảm khí thải. Tuần trước, Volkswagen

cảnh báo ngành công nghiệp ô tô châu Âu chỉ có từ hai đến ba năm để chuẩn bị cho thách thức cạnh tranh, nếu không lĩnh vực này có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Là một phần trong những nỗ lực đó, Volkswagen hiện đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm và cắt giảm chi phí khoảng 10 tỷ euro tại thương hiệu cùng tên cho đến năm 2026. Giám đốc thương hiệu Volkswagen, ông Thomas Schaefer, cho biết mặc dù có mức giá thấp, song mẫu xe giá rẻ mới dự kiến sẽ đạt tiêu chuẩn về công nghệ, thiết kế và chất lượng. Ông nói thêm rằng điều này trở nên khó khăn hơn do chi phí năng lượng, nguyên liệu thô và nhân công tăng cao.

Ông Schaefer cho hay xe điện do châu Âu sản xuất cho thị trường châu Âu chỉ có thể thành công với sự hỗ trợ của chính sách và các điều kiện cạnh tranh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục