Ba hãng ô tô lớn của Nhật Bản cam kết phát triển động cơ điện khí hóa mới

08:59' - 29/05/2024
BNEWS Ngày 28/5, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota cùng với hai hãng xe Subaru và Mazda (Nhật Bản) đã đưa ra tuyên bố chung về cam kết phát triển các động cơ mới phù hợp với điện khí hóa.

Trong tuyên bố chung, ba hãng cho biết với loại động cơ này, mỗi công ty sẽ đều phải hướng tới việc tối ưu hóa việc tích hợp với động cơ, pin và các bộ phận truyền động điện khác, đồng thời cam kết sẽ tạo ra những động cơ nhỏ gọn hơn cho các dòng xe có mui thấp hơn.

 

Về phần mình, Toyota, vốn đã thành công với dòng xe lai (hybrid) sử dụng cả xăng và điện tại các thị trường như Mỹ, hy vọng rằng những động cơ nhỏ gọn này sẽ giúp cải tiến thiết kế xe bằng cách tiết kiệm không gian dưới mui xe. Đồng thời, giám đốc công nghệ của Toyota Hiroki Nakajima cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra các thiết kế hấp dẫn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận.

Ngoài ra, Toyota, Subaru và Mazda cũng đang nỗ lực nhằm mục đích khử carbon cho động cơ đốt trong bằng cách đảm bảo khả năng tương thích với các nguồn nhiên liệu thay thế, ví dụ như nhiên liệu điện tử và nhiên liệu sinh học.

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang phải đối mặt với các tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn tại các thị trường như Liên minh châu Âu (EU), nơi các nhà hoạch định chính sách đang theo đuổi một bộ quy tắc tiêu chuẩn được gọi là "Euro 7". Bên cạnh đó, EU cũng có kế hoạch cấm bán ô tô mới phát thải carbon từ năm 2035.

Toyota đã và đang đi theo cách tiếp cận đa dạng nhằm đạt được mức trung hòa carbon. Hãng đã cố gắng đáp ứng các nhu cầu khác nhau ở mỗi thị trường khác nhau, thông qua việc cung cấp loại xe có nhiều hệ truyền động. Về doanh số, Toyota đã bán được khoảng 2,4 triệu xe trong quý đầu năm nay, trong đó khoảng 40% là xe hybrid và chỉ 2,9% là xe chạy hoàn toàn bằng pin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục