Volkswagen sắp đưa ra kế hoạch tiết kiệm 10 tỷ euro

09:36' - 04/12/2023
BNEWS Các nhà quản lý của VW đã thông báo với nhân viên rằng hãng chuẩn bị thực hiện chương trình tiết kiệm trị giá 10 tỷ euro (10,9 tỷ USD), trong đó bao gồm việc cắt giảm nhân sự.

Volkswagen, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đang trong quá trình đàm phán với Ban đại diện công nhân về kế hoạch cắt giảm chi phí cho thương hiệu VW - bước đầu tiên trong nỗ lực toàn tập đoàn nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình chuyển đổi sang ô tô điện.

Các nhà quản lý của VW đã thông báo với nhân viên rằng hãng chuẩn bị thực hiện chương trình tiết kiệm trị giá 10 tỷ euro (10,9 tỷ USD), trong đó bao gồm việc cắt giảm nhân sự, 

 

Trước đó, VW cho biết hãng này có kế hoạch tận dụng “đường cong nhân khẩu học” để giảm lực lượng lao động.

Trong cuộc họp mới đây, thành viên hội đồng nhân sự Gunnar Kilian cho biết điều này sẽ đạt được thông qua các thỏa thuận về việc nghỉ hưu một phần hoặc nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, ông Kilian nói thêm rằng phần lớn mục tiêu tiết kiệm 10 tỷ euro sẽ đạt được thông qua các biện pháp khác ngoài việc cắt giảm nhân sự, với các chi tiết đầy đủ sẽ được xác định vào cuối năm nay.

Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen (VW) Thomas Schaefer cảnh báo thương hiệu này không còn tính cạnh tranh do chi phí cao và hiệu năng thấp.

Người phát ngôn của VW cho biết hãng này đang nỗ lực cải thiện hiệu quả tài chính của thương hiệu xe hơi nổi tiếng toàn cầu. Quá trình này rất quan trọng trong bối cảnh Tập đoàn Volkswagen, công ty mẹ, chuyển sang sản xuất nhiều ô tô điện hơn.

Tập đoàn Volkswagen sở hữu một số thương hiệu bao gồm Porsche, Audi và thương hiệu gốc Volkswagen (VW), được thành lập vào năm 1937.

Trong số các thương hiệu dành cho thị trường đại chúng của Tập đoàn Volkswagen, bao gồm Škoda, có trụ sở tại Cộng hòa Czech (Séc) và Seat, có trụ sở tại Tây Ban Nha, thương hiệu VW có doanh số bán hàng cao nhất cho đến nay, nhưng tỷ suất lợi nhuận hoạt động thấp nhất trong ba tháng đầu năm nay.

Tập đoàn Volkswagen hy vọng sẽ tăng lợi nhuận trên doanh số bán hàng của thương hiệu VW từ 3,6% năm ngoái lên 6,5% vào năm 2026.

Volkswagen cho biết họ đang cố gắng cải thiện hiệu suất của tất cả các thương hiệu phổ thông của tập đoàn bằng cách tạo sự khác biệt tốt hơn giữa các thương hiệu đó cũng như cắt giảm những chi tiêu lãng phí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục