Volkswagen và những kỳ vọng vào mẫu xe Arteon

21:17' - 01/06/2017
BNEWS Volkswagen - hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới (về doanh số bán) - đang đẩy mạnh thị phần xe hạng sang của mình với một mẫu xe mới sau thất bại của mẫu xe Phaeton.

Volkswagen (VW), nổi tiếng với những chiếc xe sedan, xe hatchback (xe 5 cửa), xe thể thao đa dụng (SUV),..vừa trình làng mẫu xe fastback (đuôi trơn) mang thương hiệu Arteon.

Mẫu xe Arteon của Volkswagen sẽ được bán tại Đức trong tháng Sáu này với mức giá khởi điểm là 34.800 euro (39.111 USD). Mẫu xe Arteon được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ khẩn cấp, ..Volkswagen đặt mục tiêu bán được 40.000 chiếc Arteon mỗi năm trên toàn cầu.

VW cần những mẫu xe có thể mang lại lợi nhuận cao hơn để tạo nguồn vốn cho bước dịch chuyển chiến lược sang dòng ô tô điện và xe tự lái, trong bối cảnh VW đang phải vật lộn với khoản chi phí hàng tỷ euro liên quan đến vụ bê bối khí thải.

Trong một thông tin có liên quan, VW đã nối lại việc bán các dòng ô tô chạy động cơ diesel tại Mỹ trong tháng Tư vừa qua. Dòng xe này chiếm gần 12% tổng doanh số bán của VW trong tháng 4/2017, tín hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ các dòng xe này không còn bị ảnh hưởng mạnh bởi vụ bê bối khí thải cách đây gần hai năm.

>> Volkswagen thu hồi dòng xe Passat tại Trung Quốc do lỗi hộp số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục