Volkswagen Việt Nam sắp ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới

10:26' - 15/12/2023
BNEWS Volkswagen Việt Nam vừa tiết lộ sẽ ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng này với thiết kế đậm chất cá tính hiện đại, trẻ trung và công nghệ cao cấp.

Volkswagen Việt Nam cho biết, hiện hệ thống đại lý chính hãng Volkswagen bắt đầu nhận đặt cọc Teramont X với giá bán khuyến nghị dự kiến 2,168 tỷ đồng.

 

Với thiết kế cá tính, hiện đại và trẻ trung, Teramont X được xem là "chiến thần lịch lãm" trong phân khúc SUV thể thao đa dụng, hướng đến khách hàng đòi hỏi cao về trải nghiệm và phong cách cá nhân.

Dòng xe Teramont X nổi bật với gói thể thao R-line, mang đến một diện mạo cao cấp bằng việc phối màu đen đồng điệu từ viền cản, mâm xe đến giá nóc tạo nên điểm nhấn. Logo R thể thao xuất hiện ở nhiều điểm trên xe, kết hợp với má phanh được ốp màu đỏ, tạo nên vẻ ngoại thất năng động và cá tính. Xe còn được trang bị cụm đèn LED matrix 2 tầng ở phía trước với 4 chế độ chiếu sáng và có thể tự động chuyển đổi.

Teramont X không chỉ ghi điểm với ngoại thất độc đáo mà còn chinh phục người lái bằng không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi hiện đại. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.980 mm, khoang hành lý linh hoạt từ 540 đến 1.719 lít, Teramont X vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nổi bật ở khoang lái là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 12 inch, có chức năng điều khiển bằng cứ chỉ, kết hợp đồng điệu với màn hình hiển thị đa thông tin cho người lái 10,25 inch. Cùng với đó là dàn âm thanh vòm Dolby 7.1 gồm 12 loa cho tổng công suất đến 700W.

Thêm điểm nổi bật là cửa sổ trời toàn cảnh “4 mùa” panoramic sunroof có diện tích 1,18 mét vuông cho tất cả 5 vị trí hành khách. Chất liệu kính của cửa sổ trời còn ngăn chặn được 99% tia UV gây hại.

Đặc biệt, Teramont X sở hữu hệ thống thông tin giải trí IQ. Intelligent Vehicle Connectivity – MOS 3.2+, với vi điều khiển tốc độ cao mang lại tương tác người - máy trực quan và hiệu ứng hình ảnh sinh động. Hệ thống lái và an toàn được nâng cấp với nền tảng khung gầm MQB evo thế hệ mới nhất và hệ thống dẫn động 4MOTION thông minh.

Đi cùng với công nghệ vi điều khiển tốc độ cao, Teramont X còn được áp dụng nền tảng khung gầm MQB evo thế hệ mới nhất, giúp tốc độ truyền tăng từ 500 lên 2.000 nhờ sự kết hợp tính toán kép của radar và camera, cho phép các công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn và thông minh hơn.

Dấu ấn của vận hành trên Teramont X chính là hệ thống dẫn động 4MOTION thế hệ thứ 6 thông minh với 8 chế độ lái và hệ dẫn động tự động phân bổ công suất cầu trước - cầu sau cùng hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới nâng cao khả năng truyền lực khi leo dốc, chở tải và tăng tốc.

Teramont X còn được trang bị các tính năng an toàn như cảnh báo tập trung cho người lái, cảm biến áp suất lốp, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe trước sau, cảnh báo rời tay khỏi vô lăng, phanh khẩn cấp,  cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ chuyển làn, 9 túi khí an toàn…

Volkswagen Việt Nam khẳng định, Teramont X sẽ là lựa chọn cho những khách hàng đánh giá cao sự kết hợp giữa thiết kế độc đáo, tiện nghi hiện đại và hiệu suất lái xe. Dòng xe này đánh dấu bước tiến mới trong phân khúc SUV thể thao đa dụng tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục