Vòng chung kết U23 châu Á 2018: Niềm tin U23 Việt Nam giành chiến thắng

11:35' - 26/01/2018
BNEWS Vào lúc 15 giờ ngày 27/1, trận chung kết giữa Đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan của Giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018 sẽ diễn ra tại Thường Châu - Trung Quốc.

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam vẫn bị đánh giá “cửa dưới”, yếu hơn Uzbekistan, tuy nhiên hàng triệu cổ động viên và người hâm mộ nước nhà đều chung một niềm tin vào chiến thắng trong trận đấu lịch sử này...
*Quá trình thi đấu ấn tượng

U23 Việt Nam liệu có nên lịch sử? Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Tham gia Giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018, U23 Việt Nam không được đánh giá cao so với 16 đội cùng thi đấu. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã tạo bất ngờ lớn khi thắng 1 – 0 trước đội bóng mạnh U23 Australia ngay ở vòng bảng, có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Tiếp đến, U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U23 Syria để lần đầu tiên góp mặt vào vòng tứ kết giải đấu đẳng cấp châu lục này.

Không dừng lại ở đó, U23 tiếp tục gây ngạc nhiên cho nhiều đội bóng lớn và giới truyền thông châu Á khi tiếp tục giành thắng lợi trước U23 Iraq trong loạt đã 11m để lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam ghi tên ở trận đấu bán kết. Trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá cao và hàng triệu con tim người hâm mộ đất Việt không giấu nổi xúc động...
Tưởng chừng sức lực của U23 bị vắt kiệt sau 4 trận đấu đầy căng thẳng trước khi bước vào vòng bán kết, nhiều người cũng đã dự đoán U23 Việt Nam sẽ dừng bước tại đây. Nhưng nằm ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ, U23 Việt Nam tiếp tục “quật ngã” đội bóng lớn U23 Qatar trên chấm 11m.

Với chiến thắng lịch sử này, U23 Việt Nam đã mang lại niềm tự hào cho dân tộc và thể hiện sự trưởng thành của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên vào đấu trận chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

Ngay sau trận bán kết đầy cảm xúc thăng hoa, đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Thường Châu - Trung Quốc để chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo, toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam về thành tích này.

Thủ tướng cũng đã giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam.
*Niềm tin chiến thắng
Anh Nguyễn Quốc Thành (ngõ Văn Chương, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) mong đợi từng ngày để tiếp tục cổ vũ cho U23 Việt Nam thi đấu với U23 Uzbekistan trong trận chung kết 27/1. Anh Thành cho biết anh vẫn thực sự không thể tin nổi U23 Việt Nam lại tiến sâu vào tận chung kết giải đấu lớn tầm cỡ châu lục này, mọi việc diễn ra như một giấc mơ.

Là người theo dõi rất sát các trận đấu của nhiều đội tuyển bóng đá nước nhà, trong đó có U23, anh Thành nhận thấy sau thời gian thi đấu ấn tượng, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, các cầu thủ U23 Việt Nam trưởng thành lên nhiều.

Anh tin tưởng rằng với quyết tâm cao, lối chơi đoàn kết của các cầu thủ, sự mưu trí trong cách cầm quân của huấn luyện viên Park Hang Seo, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành Cúp vô địch tại giải đấu này. Dù U23 thắng hay thua trong trận chung kết này thì trong mắt anh các cầu thủ thực sự đã là những chiến binh quả cảm trong mắt người hâm mộ.
Giới chuyên môn nhận định: Trận chung kết này thực sự rất khó khăn cho đội tuyển U23 Việt Nam bởi thể lực cũng như tầm vóc của chúng ta thua kém hơn hẳn so với U23 Uzbekistan. Mặt khác, thời tiết tại Thường Châu - Trung Quốc nơi diễn ra trận chung kết đang là trở ngại lớn đối với thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo khi tuyết rơi đầy, phủ trắng mặt sân vận động.

Tuy nhiên, tinh thần thi đấu quả cảm, lối chơi đoàn kết của các cầu thủ U23 Việt Nam thực sự sẽ là vũ khi lợi hại khiến Uzbekistan phải dè chừng.
Khẳng định vai trò của huấn luyện viên Park Hang Seo, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: Ông Park Hang Seo luôn tạo sự bất ngờ về mặt lựa chọn cầu thủ ở từng trận đấu, từng đối thủ và từng thời điểm khác nhau.

Về mặt lối chơi, U23 Việt Nam thi đấu hợp lý, có khả năng thích ứng với nhiều sơ đồ khác nhau như 5-4-1, 3-4-3, 4-2-3-1. Với cách cầm quân và sử dụng lối chơi hợp lý, ông Trần Quốc Tuấn tin rằng huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ giúp đội tuyển U23 Việt Nam làm nên bất ngờ lớn...
Trước mắt thày trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ là trận chung kết quyết định ngôi vô địch với U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1 trên sân vận động Thường Châu – Trung Quốc. Hàng triệu con tim Việt Nam đang thổn thức chờ đón đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục