Vòng loại U23 châu Á: Vượt qua Myanmar, tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng

19:41' - 02/11/2021
BNEWS Từ pha treo bóng của Hai Long, Thanh Minh bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn đối phương, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Bước vào trận đấu có tính chất quyết định để xem đội nào sẽ đứng đầu bảng, tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo thi đấu thận trọng.

Vẫn là những gương mặt quen thuộc nhưng lần này, tiền vệ Hai Long đã được tin tưởng ngay từ đầu, thậm chí cầu thủ mới gia nhập CLB Hà Nội còn được tín nhiệm mang băng đội trưởng.

Nhờ sự xuất hiện của Hai Long, cùng Lê Văn Xuân bên cánh trái, tuyển U23 Việt Nam không gặp khó khăn trong việc kiểm soát lối chơi trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, cách phòng ngự số đông, cộng với chất lượng mặt sân không tốt, đã khiến cho các học trò của HLV Park Hang-seo không có được tình huống đáng chú ý nào trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn giữ nhịp tấn công và cách tấn công như trước. Trong khi đó, thể lực của các cầu thủ U23 Myanmar dường như không còn tốt nên thế trận phòng ngự của đội bóng này bắt đầu xuất hiện những sai số. Phút 59, điều mà các cổ động viên Việt Nam chờ đợi cũng đã diễn ra.

Từ pha treo bóng của Hai Long, Thanh Minh bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn đối phương, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Có được bàn thắng dẫn trước, U23 Việt Nam chơi tự tin và hướng trận đấu đến một kết cục an toàn cho hành trình giành vé dự giải U23 châu Á. Trong những phút cuối trận, U23 Myanmar phải thi đấu thiếu người do cầu thủ số 12 của họ có hành vi không đẹp với Lý Công Hoàng Anh.

Chiến thắng 1-0, U23 Việt Nam đứng đầu bảng I với 6 điểm, chính thức giành vé dự giải U23 châu Á vào năm sau tại Uzbekistan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục