Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam?

18:35' - 01/07/2021
BNEWS Kịch bản trong mơ không xảy ra khi đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu thực sự khó ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á, cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Nhưng trong cái khó vẫn có cái hay. Dù thế nào, đây vẫn là cơ hội vô cùng quý giá cho các học trò của HLV Park Hang-seo.

Trong bảng đấu của mình, đội tuyển Việt Nam đối đầu với 3 trong số các “ông kẹ” của bóng đá châu Á là Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia cùng 2 đội bị đánh giá thấp hơn là Trung Quốc và Oman.

Muốn có cơ hội dự Vòng chung kết World Cup 2022 thì ít nhất đội tuyển Việt Nam phải xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng đấu này.

Đó là thử thách rất khó, vì như đã nói Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia được coi là những đội mạnh nhất bảng B và không hề dễ để "Những chiến binh Sao Vàng" cạnh tranh 1 trong 3 vị trí dẫn đầu bảng đấu với các đội này.

Bộ ba "ông lớn" nói trên chắc chắn là những ứng viên nặng kí nhất giành 2 suất vào thẳng Vòng chung kết World Cup 2022 và một suất đá play-off với đội xếp thứ 3 ở bảng A.

Cơ hội để tuyển Việt Nam cũng như Oman và Trung Quốc chen chân vào một vị trí trong top 3 ở bảng B là không nhiều.

Dù sao, việc vào đến vòng loại thứ 3 của World Cup đã là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam, nên các cầu thủ của HLV Park Hang-seo không có gì để mất mà chỉ có được, thậm chí là được rất nhiều.

Bất luận kết quả cuối cùng ở vòng loại này ra sao, ít nhất 10 trận vòng loại mà đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu từ đầu tháng 9/2021 đến tháng 3/2022 là cơ hội “vàng” cho các cầu thủ trui rèn bản lĩnh, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành hơn nữa trong tương lai.

Không dễ gì Việt Nam có cơ hội được đá những trận sống còn với những đối thủ mạnh hàng đầu châu lục thế này. Muốn nâng tầm chính mình, muốn vươn ra “biển lớn” World Cup trong tương lai hay muốn tiệm cận trình độ của những đội hàng đầu Châu Á, các cầu thủ nhất định phải đá những trận như 10 trận vòng loại sắp tới.

Bởi chỉ như thế, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo mới có hy vọng “lớn” thêm về kinh nghiệm thi đấu, mới biết chính xác mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu lục và cần cải thiện những gì để làm tốt hơn chính mình của ngày hôm qua.

10 trận vòng loại tới đây là 10 cơ hội tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam hoàn thiện mình, là những trải nghiệm quý giá để chúng ta tiếp tục hướng đến mục tiêu vượt qua giới hạn của chính mình để nâng tầm bóng đá nước nhà.

Người hâm mộ dĩ nhiên vui mừng nếu các tuyển thủ thi đấu thành công, giành những kết quả tốt để dự World Cup 2022.

Nhưng điều họ mong mỏi nhất là thấy được nỗ lực tột bậc, ý chí chiến đấu quật cường, tinh thần quyết tâm và sự tự tin của đội bóng trong từng trận đấu, trước mọi đối thủ.

Thể hiện được điều đó cũng có nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ thành công, dù kết quả cuối cùng có thế nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục