Vòng loại World Cup 2022: Tiến Linh tạo khác biệt ở UAE

08:24' - 15/06/2021
BNEWS Dù được phát hiện sau Công Phượng, Văn Toàn nhưng chính Tiến Linh mới là mẫu tiền đạo thầy Park sử dụng nhiều nhất và luôn đảm bảo xuất hiện trong đội hình chính.

Tiền đạo Tiến Linh đang thể hiện duyên ghi bàn ấn tượng ở vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ 24 tuổi này đang là chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam với 4 pha lập công sau 5 trận gần nhất.

Chân sút trẻ đang có hành trình đầy ngọt ngào trên đất UAE khi ghi bàn liên tục trước Indonesia và  đối thủ rất khó chịu là Malaysia.

HLV Park Hang-seo đã nhìn thấy tương lai đầy triển vọng của Tiến Linh ở AFF Cup 2018. Ông giúp cầu thủ sinh năm 1997 ngày càng hoàn thiện khi lên tuyển và Tiến Linh cũng không phụ lòng cựu trợ lý đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Tiền đạo này trở thành trung phong cắm số 1 của bóng đá Việt Nam qua nhiều giải đấu.

Dù được phát hiện sau Công Phượng, Văn Toàn nhưng chính Tiến Linh mới là mẫu tiền đạo thầy Park sử dụng nhiều nhất và luôn đảm bảo xuất hiện trong đội hình chính.

Trong số những tiền đạo của 8 đội bóng Đông Nam Á dự vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh cũng là chân sút hay nhất.

Ở cuộc đọ sức với UAE tối 15/6, Tiến Linh lại là kỳ vọng hàng đầu với phong độ rất cao hiện tại. Chính chân sút 24 tuổi đã ghi bàn duy nhất trận gặp UAE lượt đi ngày 14/11/2019 trên sân Mỹ Đình. Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam tạo bước ngoặt ở cuộc đua đến ngôi đầu bảng G.

Điểm mạnh của chân sút này là khả năng dứt điểm quyết đoán. Những bàn thắng vào lưới Indonesia, Malaysia đều ghi nhận những pha xử lý một chạm của Tiến Linh. Cầu thủ cao hơn 1m80 này còn có khả năng đánh đầu lợi hại bậc nhất của đội tuyển Việt Nam.

UAE với tâm thế buộc phải thắng sẽ đôn đội hình lên rất cao để dồn ép khung thành Tấn Trường. Đội tuyển Việt Nam có thể chơi thấp và khi đối thủ sai lầm, Ngọc Hải hay Quang Hải sẽ phất đường chuyền dài vượt tuyến mở ra thời cơ cho Tiến Linh.

Cơ hội luôn chực chờ đến với chân sút gốc Bình Dương. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam rất cần duy trì sự tỉnh táo và tốc độ để bứt phá nhằm gây nguy hiểm tối đa cho cầu môn đội chủ nhà.

Đội bóng của HLV Van Marwijk có thể cắt cử trung vệ kỳ cựu 35 tuổi Abbas Waleed theo kèm Tiến Linh. Chân sút của đội tuyển Việt Nam sẽ lợi thế hơn ở sức trẻ và cần mạnh dạn đột phá dứt điểm cá nhân.

Ở trận thắng Malaysia, Tiến Linh đã giật mình và bỏ qua cơ hội ngon ăn sau quả tạt nhanh của Văn Hậu. Ông Park có thể đã căn dặn cậu học trò rất kỹ để chắt chiu cơ hội.

Nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục có bàn thắng sớm vào lưới UAE như Tiến Linh đã làm được trước Malaysia, ngôi đầu bảng G có thể sẽ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tiến Linh qua đó cũng sẽ bước vào “ngôi đền của những huyền thoại” đàn anh từng ghi dấu ấn cho bóng đá Việt Nam.

Trước mắt, nếu có 1 bàn vào lưới UAE, Tiến Linh sẽ cân bằng kỷ lục 5 bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn từng làm được cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2002./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục