Vorwerk thu về hơn 3 tỷ euro mỗi năm nhờ Robot nấu bếp Thermomix​

09:08' - 27/12/2022
BNEWS Robot nấu bếp Thermomix được coi là một trợ thủ làm bếp đắc lực của các bà nội trợ, từ pha chế, làm bánh, đến nấu các món Á, Âu...

Robot nấu bếp Thermomix hiện nay đã có mặt trong căn bếp của khá nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Đây được coi là một trợ thủ làm bếp đắc lực của các bà nội trợ, từ pha chế, làm bánh, đến nấu các món Á, Âu, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo dinh dưỡng…

Thermomix chính là sản phẩm của Công ty Vorwerk của Đức, tạo ra 1,7 tỷ euro (1,8 tỷ USD) cho công ty vào năm 2021, góp phần đưa doanh số chung công ty tăng 6,4% với không dưới 3,4 tỷ euro.

 

Phát minh này thực sự có từ năm 1971. Chính tại các xưởng của Vorwerk Pháp, ý tưởng về một thiết bị đa chức năng có khả năng cắt, trộn và trên hết là nấu ăn, đã nảy sinh trong đầu một giám đốc kinh doanh. Kể từ năm 1883, Vorwerk được biết đến nhiều nhất với sản phẩm thảm trang trí, thảm trải nhà và máy hút bụi Kobold bán tại nhà.

Tuy nhiên, từ 10 năm nay, công ty đã sản xuất VM 5, VM 10 và VM 20, những robot xử lý thực phẩm trông giống như máy xay sinh tố. Các thiết bị này trộn, nhào, cắt, bào, ép trái cây, xay, nhưng chưa nấu, với lời đảm bảo là nấu ăn lành mạnh giúp bảo toàn vitamin và khoáng chất của thực phẩm, vì các thiết bị chủ yếu giúp chế biến nước ép trái cây và súp lạnh. Năm 1964, thậm chí Điện Elysée của Pháp còn đặt hàng VM10 cho riêng mình!

Sau đó, cuộc cách mạng thực sự đã đến: VM 2000. Người Pháp gốc Thụy Sĩ Hans-Jörg Gerber, Giám đốc marketing của tập đoàn Vorwerk Pháp, vào năm 1968, đã tưởng tượng ra một thiết bị có khả năng vừa trộn, vừa xay, vừa hâm nóng thức ăn. Được sự hỗ trợ của một kỹ sư người Đức, ông đã hoàn thiện thiết kế này và phát triển một nguyên mẫu. Ở những phiên bản đầu tiên, nhiệt tỏa ra đã thổi bay nắp...

Nhưng vào năm 1971, vấn đề đã được giải quyết và việc sản xuất quy mô lớn chiếc nồi-máy trộn đầu tiên có thể bắt đầu. Được lắp ráp độc quyền tại Pháp, robot lần đầu tiên mang thương hiệu Thermomix. Với hai tốc độ trộn, VM 2000 có thể làm nóng liên tục trong tối đa 30 phút ở một nhiệt độ duy nhất và được bán trên thị trường thông qua hình thức bán hàng tận nhà.

VM 2200 theo sau VM200, sau đó các chữ cái đầu thay đổi thành TM 3000, “TM” cho Thermomix. TM 3000 bao gồm một cân được tích hợp và lần đầu tiên cho phép điều chỉnh nhiệt độ, từ 50 đến 90 độ. Máy có 12 tốc độ trộn.

Năm 1982, với sự xuất hiện của TM 3300, hệ thống tiếp thị đã phát triển theo hướng “trình diễn theo lời mời”. Các bài thuyết trình về robot được thực hiện trực tiếp cho những khách hàng mong muốn và mời bạn bè và người quen của họ tham dự. Cách thức hoạt động này được tiếp tục cho đến hiện nay.

TM21, TM31, TM5, TM 6..., các phiên bản nối tiếp nhau cho đến khi mẫu hoàn toàn mới ra mắt vào đầu năm 2022: Thermomix Limited Black Edition (TM6 màu đen). Máy có màn hình cảm ứng màu lớn, cài đặt nhiệt độ điện tử được thực hiện theo từng bước 5°C và thậm chí có thể kết nối máy với Internet để tải xuống các công thức nấu ăn mới. Giá bán sản phẩm này là 1.359 euro.

Hiện nay, 85% sản phẩm Thermomixes vẫn được sản xuất tại Pháp ở Cloyes-sur-le-Loir thuộc vùng  Eure-et-Loir (tây nam Paris) và phần còn lại tại trụ sở chính của Vorwerk ở Wuppertal, Đức.

Hồi tháng 7/2022, sau những kết quả ấn tượng, công ty đã công bố mở một cơ sở sản xuất thứ hai của Pháp tại Donnemain-Saint-Mamès, cũng ở Eure-et-Loir. Khoản đầu tư 57 triệu euro với 74 việc làm được tạo ra.

Tổng cộng, Vorwerk Pháp sử dụng khoảng 2.000 nhân viên, cùng với 11.000 cố vấn độc lập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục