1. >

VPBank được định giá thương hiệu lên tới 354 triệu USD

Facebook Share

BNEWS.VN VPBank vừa trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2019 do Brand Finance công bố.

VPBank được định giá thương hiệu lên tới 354 triệu USD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2019 do Brand Finance công bố.

VPBank vừa trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2019. Ảnh: VPBank

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện VPBank cho biết thương hiệu ngân hàng được Brand Finance định giá ở mức 354 triệu USD, đứng ở vị trí thứ 361 trong 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới. Chỉ số sức mạnh thương hiệu VPBank là 58.76.

Trước đó, theo đánh giá của Tạp chí Forbes Việt Nam hồi tháng 7/2018, giá trị thương hiệu của VPBank đạt 99,2 triệu USD, đứng thứ 13 trong 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018, vươn lên đứng thứ 4 toàn ngành ngân hàng và đứng đầu nhóm các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam.

Những đánh giá tích cực trên phần nào dựa vào các kết quả kinh doanh khá ấn tượng của VPBank trong năm vừa qua. Theo báo cáo tài chính của VPBank, tính đến hết ngày 31/12/2018, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt gần 9.200 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với một năm trước đó.

Con số này đã đưa VPBank góp mặt vào top 4 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn ngành tính theo các báo cáo tài chính đã được công bố. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của VPBank năm 2018 cũng tăng 24,2% so với năm 2017, đạt hơn 31.000 tỷ đồng.

Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 cũng ghi nhận sự thăng hạng đáng kể của 3 ngân hàng TMCP Nhà nước là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Trong đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng tới gần 70 bậc so với năm 2018, từ vị trí 310 lên 242, ước tính giá trị thương hiệu này vào khoảng hơn 620 triệu USD.

Nằm ở vị trí 307 và 325 lần lượt là BIDV và Vietcombank, tăng hơn 40 bậc so với năm trước.

Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance Banking 500) được Công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của Tạp chí uy tín The Banker được các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Đây là những xếp hạng dựa trên giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn ISO duy nhất trên thế giới.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Nhà đầu tư trạm thu phí BOT Cầu Rác (tỉnh Hà Tĩnh) trên Quốc lộ 1A tạm dừng thu phí để có cơ sở tính toán, chốt phương án tài chính của dự án.

ncif