VPBank thăng hạng trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vinh danh trong lễ công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, thăng hạng 1 bậc so với năm 2021, xếp ở vị trí thứ 11.
Đáng chú ý, VPBank cũng nằm trong số ít thương hiệu được Brand Finance ghi nhận có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 đạt 37% so với một năm trước đó.Kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố vào năm 2015, VPBank là ngân hàng luôn nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo ghi nhận của Brand Finance, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn như Viettel, VNPT, Vinamilk...
“Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của Ngân hàng khi sau quá trình liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến nhiều giá trị vượt trội cho cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cao nhất “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, đại diện VPBank khẳng định.Trước đó, trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu tài chính – ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022 (Global Banking 500) do Brand Finance công bố hồi đầu năm, giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 871 triệu USD, cải thiện 38 bậc, từ 243 lên vị trí 205. Như vậy, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu USD vào năm 2016.“Chúng tôi thực sự ấn tượng với tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2022. Nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng. Chúng tôi rất vui khi thấy rằng các công ty địa phương hiện có thể nhận ra giá trị của thương hiệu và bắt đầu nỗ lực phát triển thương hiệu.Báo cáo top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho tất cả các lĩnh vực”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện của Công ty Tư vấn Thương hiệu MiBrand – đối tác của Brand Finance tại Việt Nam cho biết.
Bên cạnh việc thăng hạng giá trị thương hiệu theo đánh giá của Brand Finance, VPBank cũng được nhiều tổ chức uy tín quốc tế và trong nước đánh giá cao, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year (do Asia Risk trao tặng), Ngân hàng có sáng kiến Digital banking tiêu biểu (do The Digital Banker bình chọn), Top 4 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam (do tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi tạp chí The Asiamoney), và tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3, triển vọng tích cực.
Sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu VPBank cũng đã giúp ngân hàng hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” tốt hơn, nhờ mở rộng khả năng phục vụ tới ngày càng nhiều khách hàng. Kết thúc quý II/2022, VPBank cũng là ngân hàng có lợi nhuận đứng thứ hai toàn hệ thống, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước./.Tin liên quan
-
Ngân hàng
VPBank chốt ngày chi thưởng hơn 2,2 tỷ cổ phiếu cho cổ đông
09:14' - 19/09/2022
Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
-
Phân tích doanh nghiệp
Yếu tố nào giúp ngân hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh nửa cuối năm 2022?
09:13' - 18/09/2022
Giới phân tích cho rằng, bất chấp một số lực cản, lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm nay.
-
Chuyển động DN
Người dùng Viettel Money được hưởng lợi từ dịch vụ của Be và Cake by VPBank
10:53' - 16/09/2022
Việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, Viettel Money đã và đang không ngừng mở rộng hệ sinh thái, đa dạng các tính năng, tiện ích, dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Nâng cao thanh toán số bằng thẻ tín dụng đồng thương hiệu
21:53' - 15/09/2022
Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử thế giới vừa ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng Be-Cake cung cấp nhiều lợi ích toàn diện về thanh toán số cho khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng đề xuất sớm có danh mục dự án cụ thể cho gói tín dụng 500.000 tỷ đồng
20:13' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức cuộc họp triển khai Chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng và công nghệ số.
-
Ngân hàng
Nhiều điểm giao dịch ngân hàng đã mở cửa trở lại sau lũ
16:20' - 31/10/2025
Sacombank cho biết các chi nhánh và phòng giao dịch tại Huế và Đà Nẵng tạm dừng hoạt động từ ngày 27 đến 31/10 do mưa lũ đã mở cửa trở lại phục vụ khách hàng.
-
Ngân hàng
VietinBank báo lãi 29.500 tỷ đồng, tín dụng tăng gần 16%
16:04' - 31/10/2025
Dư nợ cho vay khách hàng đạt 1,99 triệu tỷ đồng, tăng 15,6%, phản ánh khả năng đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế song song với việc kiểm soát chất lượng tín dụng.
-
Ngân hàng
Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London
11:03' - 31/10/2025
Chuyến thăm Sàn Giao dịch Chứng khoán London diễn ra chỉ ít tuần sau khi bà Nguyễn Thị Phương Thảo thăm Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 31/10: Giá USD tăng nhẹ
08:53' - 31/10/2025
Tỷ giá hôm nay 31/10 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng tăng nhẹ.
-
Ngân hàng
ECB dự kiến thí điểm đồng euro kỹ thuật số vào năm 2027
07:32' - 31/10/2025
Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết có thể triển khai thí điểm đồng euro kỹ thuật số từ năm 2027 nhằm tăng quyền tự chủ tài chính và giảm phụ thuộc vào hệ thống thanh toán tư nhân Mỹ.
-
Ngân hàng
Lợi nhuận MSB vượt 4.760 tỷ đồng, tín dụng tăng hơn 15%
19:52' - 30/10/2025
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh với lợi nhuận hợp nhất trước thuế 9 tháng đạt hơn 4.760 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng đạt trên 15%.
-
Ngân hàng
HDBank lãi hơn 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về hiệu suất sinh lời
19:51' - 30/10/2025
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng năm 2025 đạt 14.803 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản
13:08' - 30/10/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 30/10 đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức khoảng 0,5% sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Đại diện VPBank nhận giải từ Brand Finance
VPBank sẵn sàng bứt phá trong 2022