VPS triển khai tính năng đặt lệnh FS cho phép gom lệnh mua bán lô lẻ

09:09' - 05/09/2021
BNEWS Không quy định số tiền và khối lượng giao dịch tối thiếu, lệnh FS là tính năng cho phép nhà đầu tư thực hiện mua, bán với số tiền, số cổ phiếu bất kỳ.

Từ ngày 6/9/2021, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) chính thức triển khai tính năng đặt lệnh FS (Fractional Share) trên hệ thống giao dịch PVS SmartOne.

Không quy định số tiền và khối lượng giao dịch tối thiếu, lệnh FS là tính năng cho phép nhà đầu tư thực hiện mua, bán với số tiền, số cổ phiếu bất kỳ. Hiện VPS là công ty chứng khoán duy nhất tại Việt Nam áp dụng tính năng đặt lệnh FS trên nền tảng giao dịch do công ty phát triển.

Với tính năng FS, nhà đầu tư có thể tham gia dễ dàng với số tiền bất kỳ; mua bán cổ phiếu với nhiều chữ số thập phân; đa dạng hóa danh mục đầu tư với mọi mã cổ phiếu.

Lệnh FS cho phép gom lệnh mua bán lô lẻ của nhiều nhà đầu tư thành một lô để giao dịch theo lô quy định của từng sở giao dịch và khớp theo giá thị trường. Lệnh mua bán chứng khoán của nhà đầu tư sẽ được thực hiện ngay tại mức giá tốt nhất hiện có trên thị trường khi lệnh được chuyển đến.

VPS cho biết, trên nền tảng VPS SmartOne, việc giao dịch mua bán và quản lý danh mục đối với cổ phiếu dùng lệnh FS được hiển thị tương tự như lệnh thường và thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Bên cạnh những lợi ích mang lại, PVS cũng cảnh báo những rủi ro có thể gặp phải khi nhà đầu tư đặt lệnh FS.

Cụ thể, nhà đầu tư đặt lệnh FS đồng nghĩa với việc xác nhận đầu tư chứng khoán cùng nhà đầu tư khác. VPS sẽ thay mặt nhà đầu tư tìm kiếm chỉ định bên thứ ba làm đối tác để thực hiện gom khối lượng chứng khoán, đẩy lệnh FS lên sở giao dịch, đồng thời VPS thay mặt nhà đầu tư thực hiện chuyển tiền mua FS và phí từ tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư sang tài khoản chứng khoán của đối tác gom lệnh để thực hiện thanh toán giao dịch.

Lệnh FS là lệnh theo giá thị trường, là loại lệnh ưu tiên khớp với mọi mức giá. Chứng khoán được mua theo lệnh FS sẽ được quản lý riêng biệt với các loại chứng khoán khác, vì vậy nhà đầu tư thực hiện lệnh bán cần dùng loại lệnh FS.

Tiền bán chứng khoán theo lệnh FS sau khi trừ các chi phí, thuế đối với giao dịch phù hợp với thời gian giao dịch của thị trường sẽ được chuyển về tài khoản của khách hàng.

Lệnh FS thực hiện dựa trên yêu cầu của khách hàng và VPS không chịu bất kỳ trách nhiệm nào trong trường hợp các lệnh FS không được khớp đầy đủ do cơ chế khớp lệnh thị trường.

VPS cho biết, công ty cũng không có nghĩa vụ phải bù đắp các khoản chênh lệch lãi, lỗ có thể phát sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục