Vụ "ăn chặn" tiền chính sách ở Quảng Ngãi: Chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an

15:51' - 31/07/2018
BNEWS Bà Mận đã có các sai phạm như giả mạo chữ ký của nhiều đối tượng hưu trí, quyết toán với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Liên quan đến vụ "ăn chặn" tiền chính sách xảy ra ở phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) mà Thông tấn xã Việt Nam đã phản ánh vào tháng 5/2018, xét thấy có dấu hiệu sai phạm, UBND thành phố Quảng Ngãi đã có văn bản số 4222/UBND do Chủ tịch UBND thành phố Phạm Tấn Hoàng ký để chuyển vụ việc sang Cơ quan điều tra, Công an thành phố Quảng Ngãi.
Văn bản nêu rõ, bà Võ Thị Mận, nguyên là cán bộ bán chuyên trách Lao động - thương binh và xã hội phường Trần Phú, được giao nhiệm vụ chi quà Tết cho đối tượng chính sách người có công với cách mạng và đối tượng hưu trí trên địa bàn phường Trần Phú.

Trong quá trình thực hiện chi trả quà Tết từ năm 2012 đến năm 2017, bà Mận đã có các sai phạm: Giả mạo chữ ký của nhiều đối tượng hưu trí, quyết toán với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Quảng Ngãi để chiếm đoạt số tiền 15,29 triệu đồng.

Đến nay, bà Mận đã khắc phục hậu quả đối với 16 trường hợp, chi trả quà Tết của các năm 2014, 2015, 2016, 2017 cho 16 đối tượng được thụ hưởng với số tiền là 9,95 triệu đồng.

Bà Võ Thị Mận còn lập danh sách trùng nhiều đối tượng (vừa có tên trong danh sách nhận quà Tết đối với người có công, lại vừa có tên trong danh sách nhận quà Tết của cán bộ hưu trí), giả mạo chữ ký của các đối tượng, quyết toán với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, chiếm đoạt số tiền 19,56 triệu đồng.
Từ các cơ sở nêu trên và tham chiếu các qui định của pháp luật cho thấy bà Võ Thị Mận đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà bà Mận có trách nhiệm quản lý với tổng số tiền là 34,85 triệu đồng và có dấu hiệu hành vi tham ô tài sản theo qui định của pháp luật.
Tại biên bản làm việc với đoàn thanh tra, bà Võ Thị Mận đã thừa nhận đã khắc phục được một số trường hợp, hiện nay bà còn giữ khoảng dưới 100 triệu đồng là số tiền của đối tượng được thụ hưởng trùng (vừa là người có công, vừa là hưu trí) từ năm 2012 – 2017.
Dựa trên các quy định của pháp luật, xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm do Cơ quan thanh tra kiến nghị khởi tố và trên cơ sở ý kiến thống nhất của Công an thành phố Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi quyết định chuyển hồ sơ vụ việc bà Võ Thị Mận có hành vi vi phạm pháp luật theo định tại khoản 1, Điều 3 Luật Phòng chống tham nhũng sang Cơ quan điều tra, Công an thành phố Quảng Ngãi để giải quyết theo qui định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục