Vụ bị cáo tự vẫn ở Cà Mau: Tiếp tục báo cáo toàn bộ vụ việc lên Tòa án cấp trên

19:33' - 23/03/2024
BNEWS Chiều 23/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Hà Thanh Hùng, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, sự việc bị cáo Lê Minh Lỉnh tự vẫn sau phiên xét xử phúc thẩm là điều quá bất ngờ.

Đại diện Tòa án Nhân dân tỉnh chia sẻ với nỗi đau, mất mát của gia đình.

Ông Hùng chia sẻ thêm, sau khi xét xử phúc thẩm mặc dù bản án có hiệu lực ngay, nhưng bị cáo vẫn còn quyền yêu cầu lên Tòa án Cấp cao hoặc Tòa án Nhân dân tối cao để xem xét theo trình tự giám đốc thẩm.

 

Liên quan đến vấn đề này, ngày 23/3, gia đình bị cáo Lê Minh Lỉnh đã gửi đơn yêu cầu đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau. Trong đơn yêu cầu có nội dung: Chúng tôi thừa nhận, việc Lê Minh Lỉnh tự tìm đến cái chết là dại dột; đồng thời gia đình bị cáo xúc động bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã dành sự quan tâm, chia sẻ, thương xót cho gia đình chúng tôi để yêu cầu lực lượng Công an, Tòa án tỉnh Cà Mau kiểm tra, báo cáo lại quá trình thực hiện công tác xét xử. Bên cạnh đó, đại diện gia đình bị cáo Lỉnh cũng yêu cầu Chánh án xem xét làm rõ và trả lời một số nội dung đã nêu trong đơn.

Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Tòa án đã có báo cáo sự việc đến các cơ quan thẩm quyền và sẽ tiếp tục báo cáo toàn bộ vụ việc lên Tòa án cấp trên để xem xét trường hợp bị cáo kêu oan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục