Vụ cầu Ô Rô vừa xây đã sập: Thành lập Tổ điều tra giám định nguyên nhân

15:05' - 11/08/2016
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành liên quan nhanh chóng thành lập Tổ điều tra giám định nguyên nhân sập cầu Ô Rô.
Khẩn trương điều tra nguyên nhân sập cầu Ô Rô và xử lý nghiêm trách nhiệm liên quan. Ảnh: TTXVN
Để xử lý sự cố sập cập cầu Ô Rô thuộc dự án đường ô tô đến trung tâm xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành liên quan nhanh chóng thành lập Tổ điều tra giám định nguyên nhân sập cầu Ô Rô, đồng thời, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải, thủ trưởng các sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; đồng thời có báo cáo chính thức về việc này trước ngày 17/8 để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trong trường hợp xét thấy sự cố là phức tạp, yêu cầu Sở Giao thông và Vận tải huy động, tập hợp các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm phù hợp tham gia tổ điều tra sự cố để làm rõ nguyên nhân sự cố công trình.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh khẩn trương tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng các công trình cầu, cống trên địa bàn huyện Ngọc Hiển và các khu vực có điều kiện địa hình, địa chất tương tự; trong đó, lưu ý các công trình do nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công, đơn vị tư vấn giám sát công trình cầu Ô Rô đã thực hiên trên địa bàn huyện Ngọc Hiển. Sau khi hoàn tất phải có báo cáo trước ngày 20/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục