Vụ cháy tại Jakjin Việt Nam: Vẫn trả lương cho công nhân trong lúc chờ khắc phục hậu quả

12:12' - 19/06/2018
BNEWS Để công nhân yên tâm quay lại sản xuất, Công ty trách nhiệm hữu hạn Jakjin Việt Nam đã thông báo phương án sản xuất và chế độ chính sách cho người lao động.
 Lực lượng PCCC tích cực dập lửa tại khu vực cháy. Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Vụ cháy tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Jakjin Việt Nam, lô số 6, Khu Công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào đêm 13/6 đã gây thiệt hại toàn bộ xưởng chính, kho thành phẩm và kho nguyên liệu của Công ty.

Để công nhân yên tâm quay lại sản xuất, Công ty này đã thông báo phương án sản xuất và chế độ chính sách cho người lao động.
Hiện Công ty này còn xưởng 4 - nhà B, gồm 17 chuyền may, đang được kiểm tra hệ thống điện và an toàn nhà xưởng.

Do đó, thời gian dự kiến bắt đầu sản xuất trở lại tại xưởng B từ ngày 21/6. Công ty dự kiến sẽ sản xuất 2 ca/ngày, tương đương 34 chuyền.

Cùng với đó, Công ty thuê nhà xưởng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bando Vina Phú Thọ, lô số 8, Khu công nghiệp Thụy Vân và lắp đặt thêm 18 chuyền tại đây, tổ chức 2 ca/ngày tương đương 36 chuyền.

Thời gian khảo sát và lắp đặt thêm dây chuyền cần từ 45- 60 ngày. Sau khi lắp đặt thêm 18 chuyền may này, Công ty sẽ tổ chức hoạt động sản xuất bình thường, với 70 chuyền may và toàn bộ cán bộ, công nhân Công ty sẽ trở lại làm việc.
Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Jakjin Việt Nam cho biết, vụ cháy đã thiêu rụi khu nhà A - khu sản xuất chính, với diện tích hơn 22.000 m2. Dự kiến, đến tháng 3/2019, việc dựng lại khu nhà A sẽ hoàn thành và công nhân sẽ trở lại làm việc tại đây.
Về các chế độ của người lao động, đại diện Công ty cho biết, từ ngày 14-20/6, toàn bộ cán bộ, công nhân sẽ nghỉ phép năm. Cán bộ, công nhân làm tại nhà B từ ngày 21/6 vẫn được hưởng lương và các chế độ như bình thường.

Cán bộ, công nhân nghỉ làm chờ Công ty bố trí sản xuất tại xưởng thuê sẽ đồng loạt hưởng mức lương tối thiểu là 3.530.000 đồng/tháng. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chi trả thai sản, đau ốm, kế hoạch hóa gia đình vẫn được thực hiện như bình thường.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Yakjin Việt Nam tại Phú Thọ chuyên về sản xuất hàng dệt kim may mặc xuất khẩu, được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8/2006. Hiện Công ty có hơn 5.000 công nhân lao động, trong đó hơn 90% là lao động nữ.

Nhằm chia sẻ khó khăn với Công ty sau vụ cháy, nhiều doanh nghiệp may mặc trên địa bàn cũng sẵn tiếp nhận công nhân của Công ty trong thời gian đơn vị này xây lại nhà xưởng. Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và ngành liên quan đã đến thăm hỏi, động viên và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn./.

>>> Đường sắt thông tin về sự cố chập điện làm một toa của tàu NH1 bốc cháy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục