Vụ cướp máy bay Libya: 109 hành khách đã được giải thoát

21:55' - 23/12/2016
BNEWS Đã có 109 hành khách và một số thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya bị không tặc khống chế đã rời khỏi máy bay.
Các hành khách rời khỏi máy bay sau khi bị khống chế tại Valletta, Malta ngày 23/12. AFP/TTXVN

Ngày 23/12, Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 109 hành khách và một số thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya bị không tặc khống chế đã rời khỏi máy bay.

Theo người phát ngôn Chính phủ Malta Kurt Farrugia, ông Muscat cũng đã thảo luận với Thủ tướng Chính phủ được quốc tế công nhận của Libya Faez al Serraj về vụ không tặc.

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 111 hành khách trên chuyến bay nội địa từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế phải hạ cánh tại sây bay quốc tế Malta vào lúc 11h32 giờ địa phương (17h32 giờ Việt Nam).

Giới chức Malta cho biết 2 kẻ không tặc có lựu đạn và đã đe dọa cho nổ trên máy bay. Được biết, trên máy bay có 118 người, gồm 111 hành khách, trong đó có 82 hành khách nam, 28 hành khách nữ và 1 trẻ nhỏ, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Đài truyền hình quốc gia Malta dẫn nguồn tin Arab cho rằng hai kẻ không tặc có vũ trang này đến từ miền Nam Libya. Theo truyền thông Malta, một trong số các hành khách trên chuyến bay là thành viên của Quốc hội Libya.

Theo tờ "Thời báo Malta" (Times of Malita), một tên không tặc đã nói với phi hành đoàn rằng y là những người "ủng hộ Kaddafi" và y sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng. Hãng Sputnik (Nga) đưa tin không tặc đã đưa ra yêu sách đòi trả tự do cho con trai của cố lãnh đạo Muammar Kaddafi.

Trong khi đó, theo một quan chức Libya, hành khách trên chuyến bay cho hay không tặc đã yêu cầu thành lập đảng ủng hộ cựu lãnh đạo Kaddafi.

Cựu lãnh đạo Libya Muammar Kaddafi bị lật đổ và giết chết trong cuộc nổi dậy ở nước này năm 2011. Libya đã rơi vào vòng xoáy bất ổn kể từ sau cuộc chính biến này./.

Xem thêm:

>> Diễn biến mới nhất vụ cướp máy bay Libya: Những hành khách đầu tiên rời khỏi máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục