Vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng: Các đối tượng khai quen nhau qua mạng xã hội, mua súng trên mạng

19:27' - 22/11/2023
BNEWS Chiều 22/11, trao đổi với phóng viên TTXVN, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết lực lượng chức năng đã bắt 2 đối tượng trong vụ cướp ngân hàng xảy ra chiều cùng ngày.

Một đối tượng bị bắt tại chỗ, một đối tượng bị lực lượng chức năng truy bắt khi đang trốn chạy.

 

Theo báo cáo của Công an thành phố Đà Nẵng, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc 2 đối tượng dùng súng, dao thực hiện vụ cướp tại Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan nhanh chóng truy xét, bắt giữ các đối tượng.

Lực lượng chức năng đang lấy lời khai đối với Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) là hai đối tượng trực tiếp tham gia vụ cướp Chi nhánh ngân hàng tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, cả hai đều không có công ăn việc làm, nợ nần tiền bạc. Từ hai người xa lạ, các đối tượng đã gặp và trao đổi với nhau trên mạng xã hội, thông qua hội nhóm liên quan đến việc "xù nợ, làm liều". Đến đầu tháng 11/2023, Cường thuê nhà trọ trên đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), sau đó rủ Trí về ở cùng.

Để có tiền tiêu xài, ban đầu 2 đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản tại nhà dân, tuy nhiên sau đó lên kế hoạch cướp ngân hàng. Để chuẩn bị đi cướp, đối tượng Cường lên mạng đặt mua 1 khẩu súng và chuẩn bị thêm 1 con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện. Đến 13 giờ 45 ngày 22/11, cả 2 đã thực hiện vụ cướp manh động, táo tợn nói trên.

Như TTXVN đã đưa tin, khoảng 13 giờ 45 phút ngày 22/11, hai đối tượng trên đã đi cùng một xe máy tiếp cận Chi nhánh ngân hàng BIDV trên đường Ngũ Hành Sơn. Ngay khi vào bên trong ngân hàng, Trí cầm súng và bắn 1 phát chỉ thiên để uy hiếp nhân viên cùng bảo vệ tại đây. Còn Cường cầm dao đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền.

Gặp phải sự ngăn cản quyết liệt, không khoan nhượng của những người có mặt tại Chi nhánh ngân hàng, 2 đối tượng dù chưa lấy được tài sản gì nhưng vẫn buộc phải tìm cách thoát ra ngoài và bỏ chạy. Khi vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng áp sát, đạp ngã xe và khống chế bắt giữ được Trần Văn Trí. Riêng Nguyễn Mạnh Cường tiếp tục bỏ chạy, bảo vệ ngân hàng là ông Trần Minh T lập tức đuổi theo. Tuy nhiên, khi bị áp sát, Cường đã dùng dao tấn công và gây thương tích nặng cho ông T, sau đó bỏ trốn khỏi địa điểm gây án.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, bắt giữ bằng được đối tượng gây án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đã triển khai lực lượng, phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Mỹ An tổ chức chốt chặn, rà soát toàn bộ khu vực xung quanh ngân hàng. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được Nguyễn Mạnh Cường khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa điểm trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục