Vụ người di cư tử vong trong xe thùng tại Mỹ: Guatemala xác nhận 16 công dân tử vong

13:43' - 04/07/2022
BNEWS ngày 3/7, Bộ Ngoại giao Guatemala thông báo số công dân nước này tử vong trong thảm kịch di cư ngày 27/6 vừa qua ở bang Texas (Mỹ) đã tăng lên 16 người.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 3/7, Bộ Ngoại giao Guatemala thông báo số công dân nước này tử vong trong thảm kịch di cư ngày 27/6 vừa qua ở bang Texas (Mỹ) đã tăng lên 16 người, sau khi cơ quan chức năng Mỹ xác định được danh tính và quốc tịch thêm 10 thi thể nạn nhân.

 

Thông báo cho biết số người thiệt mạng ở độ tuổi từ 13-27, trong đó có 4 phụ nữ, và phần lớn đến từ tỉnh San Marcos giáp biên giới giữa Guatemala và Mexico. Ngoài ra, có 4 người khác vẫn chưa xác định được dấu vân tay và họ có thể là công dân Guatemala.

Theo số liệu chính thức, ít nhất 53 người di cư đã tử vong trong thùng xe đầu kéo ở đường Qintana, thành phố San Antonio, bang Texas. Các nạn nhân tử vong gồm công dân của Mexico, Guatemala và Honduras.

Ngày 29/6, Bộ Ngoại giao Mexico cho biết chính phủ nước này cùng các nước Mỹ, Guatemala và Honduras đã nhất trí phối hợp hành động để điều tra vụ việc trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục