Vụ nổ súng bắn chết người ở Cầu Giấy: Tin mới nhất từ Công an Hà Nội

17:30' - 01/11/2016
BNEWS Chiều 1/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức họp báo công bố thông tin chính thức vụ nổ súng gây chết người xảy ra vào rạng sáng 27/10 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 1 giờ 15 phút ngày 27/10, một nhóm nam thanh niên đã sử dụng súng, đuổi bắn nhau, hậu quả làm anh Lường Văn L (sinh năm 1996, trú tại phường Mường Pồn, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) là nhân viên lễ tân của khách sạn Nam Cường 2, địa chỉ tại ngõ 23 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, tử vong tại chỗ và anh Trần Huy T (sinh năm 1982, trú tại thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) bị nhiều vết thương ở tay và chân.
Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, đây là vụ án giết người, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đặc biệt nghiêm trọng. Đáng chú ý, vụ án xảy ra tại khu vực đông dân cư nhưng các đối tượng vẫn rất manh động, côn đồ. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an thành phố Hà Nội đã xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan điều tra, khám phá án.
Sau 48 giờ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ ổ nhóm gây án gồm 4 đối tượng đều ở Hà Nội, gồm: Hoàng Quốc Hùng, sinh năm 1975, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình; Nguyễn Vinh Long, sinh năm 1979, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng; Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1982, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa; Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 1988, trú tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín và Mai Vũ Long, sinh năm 1971, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa.
Căn cứ tài liệu thu thập được và lời khai của các đối tượng, cơ quan Công an xác định vụ án như sau: Khoảng 00h ngày 20/10, Nguyễn Xuân Trường bảo Vũ Đình Duy, sinh năm 1997, trú tại xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, đi xe máy ra số 110 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, mua xôi. Tại đây, Duy gặp Phạm Văn Dương, sinh năm 1994, trú tại xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Cho rằng Duy "nhìn đểu", nên Dương cùng một đối tượng khác đã xông vào đánh Duy.
Bị đánh, Duy bỏ chạy và gọi điện cho Trường thông báo. Trong khi đó, nhóm của Dương cũng gọi thêm người đến ngõ 110 Trần Duy Hưng để tìm đối tượng vừa đánh nhau với mình. Nhận được điện thoại của Duy, Trường đi xe máy đến Trần Duy Hưng thì gặp nhóm đến hỗ trợ Dương, lúc này hai bên đã xông vào đánh nhau và Trường phải bỏ chạy.
Khoảng 00 giờ 30 phút ngày 27/10, trong khi Trường đi cùng hai đối tượng khác đưa Nguyễn Vinh Long lên Lạng Sơn để vượt biên sang Trung Quốc, do Long đang bị Công an quận Hoàn Kiếm truy nã về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng”. Việc vượt biên không thành, nên Trường, Long trở lại Hà Nội thì nhận được điện thoại của vợ Trường, nói về việc có một nhóm đối tượng đi xe máy đến phố Nguyễn Thị Định.

Cho rằng đó là nhóm của Dương đến để đánh mình nên Trường cùng đồng bọn là Hùng, Long hẹn thách đấu với nhóm của Dương. Cùng thời điểm này, Nguyễn Văn Thắng đang ngồi uống nước tại khu vực bãi đỗ xe hồ Ba Mẫu cùng với một số đối tượng khác thì nhận được điện thoại của Nguyễn Vinh Long, dặn Thắng mang theo vũ khí đến phố Nguyễn Thị Định.
Khi nhóm của Trường, Long, Hùng và Thắng mang theo súng AK, với đạn đã lên nòng, đến phố Nguyễn Thị Định thì không gặp nhóm của Dương. Thấy anh Vũ Văn H, trú tại Ba Đình, Hà Nội, đang dừng xe tại ngõ 23 Nguyễn Thị Định, Long, Thắng và Hùng đã dùng súng AK và súng ngắn bắn liên tiếp về phía anh H.

Lúc này, ba người bạn của anh H đang vào quầy lễ tân của khách sạn Nam Cường 2 thuê phòng thì nghe thấy tiếng súng nổ liền chạy ra. Anh H hô mọi người bỏ chạy thì nhóm của Long tiếp tục truy đuổi, dùng súng bắn vào quầy lễ tân khách sạn Nam Cường, khiến anh Lường Văn L, lễ tân khách sạn chết ngay tại chỗ.
Trong khi vụ hỗn loạn xảy ra, anh Trần Huy T tưởng ai nổ pháo nên chạy ra hỏi thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Vinh Long bắn bị thương. Sau khi nổ súng, các đối tượng rời bỏ khỏi hiện trường. Nắm được thông tin anh Lường Văn L đã chết, Long đã mang 2 khẩu súng AK và 1 khẩu súng ngắn đến nhà gửi Mai Vũ Long rồi bỏ trốn.
Cơ quan Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Mai Vũ Long, thu giữ nhiều súng đạn. Còn tại nơi ở của Hoàng Quốc Hùng, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều dao kiếm, 450 triệu đồng và 1.300 USD, cùng với ma túy.
Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng trên. Đồng thời, tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ và truy bắt các đối tượng bỏ trốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục