Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: FAA tin tưởng sẽ tìm ra nguyên nhân

21:51' - 25/03/2022
BNEWS Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ (FAA) Steve Dickson tin tưởng các điều tra viên và chuyên gia sẽ tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay Boeing 737-800 tại Trung Quốc khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Phát biểu với hãng truyền thông CNBC, ông Dickson nêu rõ theo nguyên tắc điều tra, FAA không được tin vào bất kỳ suy đoán nào về nguyên nhân vụ việc.

 

Ông khẳng định các máy bay 737 NG, trong đó có dòng 737-800, là một trong những máy bay an toàn nhất từng được sản xuất để khai thác bay thương mại.

Theo ông, dựa trên những dữ liệu hiện có, máy bay Boeing 737-800 nói trên hoàn toàn đủ khả năng thực hiện chuyến bay , do vậy phải đi tìm các dữ kiện để hiểu rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Trước đó, ngày 23/3, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg cho biết giới chức Trung Quốc đã mời Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) tham gia cuộc điều tra về nguyên nhân rơi máy bay trên.

Tuy nhiên, sau đó, NTSB cho biết vẫn chưa quyết định có điều các điều tra viên tới Trung Quốc hay không vì những khó khăn trong việc xin thị thực và lo ngại các yêu cầu cách ly kiểm dịch ngặt nghèo của Bắc Kinh.

NTSB cũng cho biết sẽ hỗ trợ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc thực hiện cuộc điều tra với các tư vấn viên kỹ thuật từ FAA, Boeing và nhà sản xuất động cơ CFM.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 21/3 khi máy bay Boeing 737 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây. Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi ở Quảng Tây.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Trung Quốc đến nay vẫn cho biết chưa tìm thấy người sống sót. Phạm vi tìm kiếm hiện đã được mở rộng gần gấp 5 lần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục