Vụ sập đường hầm ở Ấn Độ: Sức khỏe 41 công nhân mắc kẹt vẫn ổn

14:47' - 21/11/2023
BNEWS Ngày 21/11, Ấn Độ đã công bố những hình ảnh đầu tiên về 41 công nhân bị mắc kẹt 9 ngày trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand.

Trong đoạn video dài 30 giây, hơn 10 công nhân bị mắc kẹt đang đứng theo hình bán nguyệt trước ống kính camera. Những hình ảnh này cho thấy họ đang đứng trong khoảng không gian kín và chật hẹp. Trong đồng phục bảo hộ lao động và phía sau là ánh đèn vẫn phát sáng trong đường hầm, những công nhân đang liên lạc qua bộ đàm với lực lượng cứu hộ.

Đoạn video cũng có tiếng nói của một nhân viên cứu hộ bên ngoài hướng dẫn từng công nhân đứng trước ống kính camera để xác nhận danh tính và tình trạng sức khỏe của mình.

 

Theo đánh giá đánh giá của lực lượng giải cứu, đoạn video cho thấy các công nhân dường như vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục cung cấp ánh sáng, nguồn cung cấp oxy, thực phẩm khô, nước uống cũng như thuốc men cho họ thông qua một đường ống.

Chính phủ Ấn Độ đã cử chuyên gia về tâm lý học Abhishek Sharma đến hỗ trợ tâm lý cho công nhân bị mắc kẹt. Chuyên gia Sharma đã hướng dẫn họ thực hiện một số vận động nhẹ như đi lại trong khu vực đường hầm mà họ bị mắc kẹt, tập các tư thế yoga nhẹ nhàng và thường xuyên nói chuyện với nhau.

Công tác giải cứu đang gặp khó khăn và tiến trình giải cứu bị đình trệ do máy khoan gặp trục trặc và nguy cơ đất đá tiếp tục sạt lở. Dự kiến, lực lượng cứu hộ sẽ nối lại công tác giải cứu vào ngày 21/11 bằng cách khoan ngang một đoạn ống dài 60 mét bị lấp đầy đất đá sạt lở. Nếu khoan thành công, lực lượng cứu hộ có thể mở một lối thoát đủ lớn cho công nhân bị mắc kẹt.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ đang nghiên cứu 5 phương án khác để giải cứu những người bị mắc kẹt trong đường hầm sau khi phải tạm dừng chiến dịch hôm 17/11.

Nhà chức trách không nêu nguyên nhân dẫn tới vụ sập đường hầm, song khu vực này thường hứng chịu lở đất, động đất và lũ lụt.

Vụ sập xảy ra khi đội ngũ công nhân đang triển khai dự án xây dựng đường hầm dài 4,5km giữa Silkyara và Dandalgaon để kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamunotri. Có khoảng 50-60 người làm việc tại thời điểm xảy ra vụ sập đường hầm. Những người ở gần cửa hầm đã thoát ra ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục