Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Đã xác định được danh tính các nạn nhân

20:01' - 22/01/2016
BNEWS Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Yên Định đã thông báo danh tính các nạn nhân thiệt mạng do sập mỏ đá ngày 22/1.
Hoạt động khai thác đá mất an toàn lao động. Ảnh minh họa: TTXVN

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định cho biết vụ sập mỏ đá của doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng ở núi Hang Cá, thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm đã khiến 4 tử vong, 1 người bị thương nặng và 3 người chưa tìm thấy tung tích.

4 nạn nhân đã tử vong đều ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa gồm: Trương Văn Danh (sinh năm 1983), Lê Văn Quãng (sinh 1981), Phạm Văn Trường (sinh 1988) và Hà Văn Đức (sinh 1979) đều ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu là ông Trần Như Dũng - người quản lý của doanh nghiệp Tuấn Hùng.

Các nạn nhân chưa tìm được tung tích gồm Phạm Văn Phi (sinh 1983), Đinh Văn Hoàng (sinh 1982) cùng ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước và Trần Văn Năm (sinh năm 1963) ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định.
Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 22/1, tại mỏ khai thác đá của doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng, một nhóm công nhân đang khai thác thì bất ngờ một khối đất đá phía trên đổ xuống vùi lấp 8 người.

Nhiều máy móc cùng các công nhân ở mỏ đá bên cạnh đã được huy động thực hiện cứu hộ, cứu nạn. Doanh nghiệp cũng báo cáo ngay sự việc với chính quyền xã Yên Lâm để phối hợp đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến hiện trường kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo công tác khắc phục. Ông Tuấn cũng yêu cầu lực lượng y tế khẩn trương triển khai công tác cấp cứu. Lực lượng công an phối hợp với địa phương và các lực lượng chức năng triển khai các giải pháp khắc phục nhanh và hiệu quả nhất vụ tai nạn.
Đến thời điểm hiện tại tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức đoàn thể đã thăm hỏi, động viên mỗi gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng 27 triệu đồng, gia đình có người bị thương là 15 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục