Vụ sập nhà tại phố cổ Hà Nội: Giải cứu được nạn nhân cuối cùng

10:08' - 04/08/2016
BNEWS Thượng tá Đỗ Chí Dũng, Trưởng Ban tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đến 9h45 phút ngày 4/8, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã giải cứu được nạn nhân cuối cùng.
Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương cứu nạn những người mắc kẹt dưới những bức tường đổ. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Thượng tá Đỗ Chí Dũng, Trưởng Ban tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đến 9h45 phút ngày 4/8, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã giải cứu được nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà tại 43 Cửa Bắc, Ba Đình (Hà Nội) xảy ra vào sáng sớm cùng ngày.

Các biện pháp cứu hộ đã được thực hiện rất thận trọng và bằng phương pháp thủ công, tránh các vật liệu đổ sập gây nguy hiểm cho các nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu khẩn trương rà soát lại những khu nhà có tuổi đời lâu năm xung quanh khu vực số nhà 43 Cửa Bắc, để có phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm.

Trước đó, ngày 3/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trả lời chất vấn về những vấn đề tồn tại liên quan đến các khu chung cư, nhà cũ xuống cấp; đồng thời nhấn mạnh về trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục