Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Chuyển sang tìm kiếm giai đoạn 7

19:10' - 22/07/2021
BNEWS Tỉnh Thừa Thiên – Huế quyết định tiếp tục triển khai tìm kiếm giai đoạn 7 tại các khu vực nằm dọc lòng sông Rào Trăng và ngay dưới chân hiện trường sạt lở.

Ngày 22/7, theo nguyện vọng của gia đình các nạn nhân, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế quyết định tiếp tục triển khai tìm kiếm giai đoạn 7 tại các khu vực nằm dọc lòng sông Rào Trăng và ngay dưới chân hiện trường sạt lở. Đây là các bãi đất nhô lên sau khi xây đập, ngăn nước ở thượng nguồn sông Rào Trăng.

Hiện nay, các ngành chức năng đang khảo sát địa hình, xem xét thời tiết và lực lượng, phương tiện tìm kiếm. Dự kiến, thời gian tìm kiếm sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Sau 5 ngày, giai đoạn 6 tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 đã hoàn thành.

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nhiều đồ cá nhân của các nạn nhân, như: Quần áo, chăn màn và các vật dụng của nhà máy ở khu vực bãi bồi dọc theo hạ lưu sông Rào Trăng, cách hiện trường sạt lở 3,5km.

Trung tá Nguyễn Tấn Thắng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết, khi có kế hoạch tìm kiếm giai đoạn 6, các lực lượng đã khảo sát, đánh giá tình hình, triển khai tìm kiếm một cách chặt chẽ.

Các khu vực tìm kiếm giai đoạn 6 nằm sâu, trũng; nếu xảy ra mưa giông sẽ có thể nguy hiểm cho các lực lượng tìm kiếm.

Vì vậy, các lực lượng đã cố gắng hết sức, tập trung huy động tổng lực và phương tiện tận dụng thời tiết nắng ráo thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng nhất có thể.

Các vị trí nghi ngờ đều được tìm kiếm kỹ lưỡng: máy xúc tiến hành đào sâu, máy múc kỹ kết hợp với các lực lượng quan sát cẩn thận để không bỏ sót bất cứ chi tiết nào.

Chị Mai Thị Thu Thúy, người nhà nạn nhân cho biết, các lực lượng tìm kiếm rất nhiệt tình, triển khai nhiệm vụ từ sớm dù điều kiện thời tiết diễn ra thất thường, địa hình hiểm trở. Tuy không tìm thấy thêm thi thể nào nhưng các thân nhân đều thấy được an ủi.

Đến nay, trải qua 6 giai đoạn tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy được thi thể 6 nạn nhân; 11 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục