Vụ tai nạn nghiêm trọng tại Lạng Sơn: Nỗ lực cứu chữa nạn nhân

17:15' - 31/10/2023
BNEWS Ngay khi có thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là đơn vị xử lý các trường hợp cấp cứu có tính chất thảm họa để đón bệnh nhân.

Vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 31/10, tại km70+800 Quốc lộ 1A thuộc dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra giữa xe ô tô khách 16 chỗ ngồi 14B-036.57 va chạm với xe sơ- mi rơ-moóc và xe container đi theo chiều ngược lại; hậu quả làm 5 người tử vong và 10 người bị thương, 3 xe ô tô hư hỏng nặng.

 

Ngay khi có thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là đơn vị xử lý các trường hợp cấp cứu có tính chất thảm họa để tổ chức đón bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, Bệnh viện đã ngay lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng.

Tai nạn làm 5 người tử vong, 4 người bị thương được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng. Trong đó, trường hợp nặng nhất là ông V.C.T (60 tuổi) bị đa chấn thương được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tiến sĩ, bác sĩ Dương Đức Hùng cho biết, lúc đầu, phương án được đưa ra là Bệnh viện cử một kíp lên Lạng Sơn để đón vì bệnh nhân nặng, trong đó chấn thương ngực rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, sau đó để giảm thiểu thời gian, chuyển bệnh nhân về nhanh nhất, chúng tôi đã thống nhất phương án phía Hữu Lũng tự tổ chức chuyển bệnh nhân. Các bác sĩ tại đây đã được học, tập huấn nên có thể đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình vận chuyển. Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng thường xuyên kết nối về chuyên môn để vận chuyển bệnh nhân an toàn nhất.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, tất cả các chuyên gia của các chuyên khoa đều có mặt để khám tổng thể vì bệnh nhân bị đa chấn thương.

Tiến sĩ, bác sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chỉ đạo công tác tại cứu chữa.

Sơ bộ ban đầu, các chuyên gia đánh giá bệnh nhân có chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực nặng đang có tràn khí màng phổi rất nhiều, gãy nhiều xương, trong đó vị trí gãy xương dễ gây sốc rất lớn là xương đùi, gãy làm nhiều đoạn. Đây là trường hợp tai nạn rất nặng nề. Bệnh nhân sẽ được làm thêm một số chẩn đoán để khẳng định thương tổn, sau đó chuyển vào phòng mổ xử lý tình trạng chấn thương ngực nặng.

Cùng với Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ tai nạn trên. Có 3 trường hợp chỉ xây xước nhẹ đã ra về sau đó, 3 bệnh nhân nặng hơn, trong đó, 2 người đã được chuyển về Quảng Ninh, còn một trường hợp (vợ của ông T.) cũng có nguyện vọng chuyển tuyến xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục