Vụ tai nạn tàu hỏa tại Mỹ: Amtrak khẳng định "hợp tác đầy đủ" trong công tác điều tra

08:13' - 27/09/2021
BNEWS Ngày 26/9, Tập đoàn Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Mỹ (Amtrak) đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời khẳng định "hợp tác đầy đủ" trong công tác điều tra.

Một ngày sau vụ đoàn tàu chở khách trật bánh khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương gần Joplin, bang Montana, ngày 26/9, Tập đoàn Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Mỹ (Amtrak) đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời khẳng định "hợp tác đầy đủ" trong công tác điều tra.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Amtrak Bill Flynn khẳng định đang hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cũng như các cơ quan liên quan. Ông cho biết sẽ chỉ đưa ra thông tin về vụ tai nạn cho đến khi vụ điều tra hoàn tất.

Trước đó, khoảng 16h00 ngày 25/9 (giờ địa phương, tức 5h00 ngày 26/9 theo giờ Việt Nam), 8 trong tổng số 10 toa của một đoàn tàu chở khách của Amtrak trên đường từ Chicago đến Seattle, chở theo khoảng 160 người, trong đó có 141 hành khách, đã bị trật khỏi đường ray. Ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Phát biểu trên tờ New York Times, điều phối viên của Cơ quan Khẩn cấp và thảm họa của Montana Amanda Frickel cho biết hơn 50 người đã bị thương.

Nhiều đội cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường, sơ tán toàn bộ những người mắc kẹt trên tàu.

Do vụ tai nạn, nên Amtrak đã hoãn hoặc thay đổi hành trình của nhiều chuyến tàu.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 4/2/2018, một đoàn tàu chở khách của Amtrak được chuyển hướng sang đường ray phụ đã đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang dừng ở bang South Carolina, khiến 2 nhân viên trên tàu thiệt mạng và ít nhất 116 người bị thương.

Ngày 18/12/2017, một đoàn tàu của Amtrak cũng đã bị trật bánh tại bang Washington khi đang di chuyển với tốc độ lớn hơn gấp 2 lần tốc độ cho phép, khiến các toa tàu lao ra khỏi cầu vượt, làm 3 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục