Vụ tấn công 2 nhà thờ Cơ đốc giáo tại Ai Cập: Lãnh đạo thế giới mạnh mẽ lên án

21:04' - 09/04/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên án 2 vụ tấn công nhằm vào nhà thờ Cơ Đốc giáo ở thành phố Tanta và Alexandria của Ai Cập ngày 9/4.
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ đánh bom đầu tiên. Ảnh: EPA

Giáo hoàng Francis đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ 2 vụ đánh bom trên, xảy ra chỉ vài tuần trước chuyến thăm chính thức của Giáo hoàng tới Ai Cập.

Giáo hoàng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Giáo chủ Giáo hội Chính thống Coptic Ai Cập Tawadros II và tất cả nhân dân Ai Cập, đồng thời cầu nguyện cho những nạn nhân của hai vụ tấn công nói trên và cầu mong thế giới thoát khỏi khủng bố, bạo lực.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã bày tỏ tình đoàn kết với Ai Cập sau hai vụ đánh bom thảm khốc tại Nhà thờ Mar Girgis ở Tanta phía Bắc thủ đô Cairo, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương và tại một nhà thờ Cơ Đốc giáo ở thành phố duyên hải Alexandria của nước này làm 11 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Hollande cho rằng Ai Cập một lần nữa bị tấn công bởi những kẻ khủng bố muốn hủy hoại sự thống nhất và sự đa dạng của quốc gia Bắc Phi này.

Nhà lãnh đạo Pháp cam kết tăng cường hợp tác với giới chức Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng Liban Saad El-Hariri cũng lên án cuộc tấn công, bày tỏ sự chia buồn tới Ai Cập cùng các nạn nhân và coi đây là "một cuộc tấn công vào các giá trị của tất cả các tôn giáo".

Trong khi đó, người phát ngôn của Chính phủ Jordan, Mohamed El-Momeny cho rằng đây là "cuộc tấn công khủng bố" nhằm phá hoại sự ổn định và gây xung đột sắc tộc ở Ai Cập.

Jordan khẳng định ủng hộ Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, các Bộ Ngoại giao của Qatar và Bahrain đã ra tuyên bố lên án hai vụ tấn công nói trên, bày tỏ sự chia buồn đối với các nạn nhân và khẳng định cam kết sát cánh với Ai Cập chống lại bạo lực và khủng bố.

>> Ai Cập: IS nhận thực hiện 2 vụ đánh bom nhà thờ của người Cơ đốc giáo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục