Vụ tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ: Cộng đồng quốc tế tiếp tục lên án mạnh mẽ

11:27' - 01/01/2017
BNEWS Cộng đồng quốc tế đã phản ứng gay gắt trước vụ tấn công tàn bạo vào hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 35 người thiệt mạng.
Vụ tấn công vào hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 35 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Ảnh: EPA

Vụ tấn công vào hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 35 người thiệt mạng và 40 người bị thương đã phủ bóng đen lên hoạt động đón năm mới 2017 của người dân trên khắp thế giới. Cộng đồng quốc tế đã phản ứng gay gắt trước vụ tấn công tàn bạo này.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã gọi vụ tấn công diễn ra trong năm mới là "sự khởi đầu bi thảm của năm 2017". Trên trang mạng xã hội Twitter, ông Stoltenberg viết: "Năm 2017 đã khởi đầu bằng sự kiện bi thảm tại Istanbul. Tôi xin chia buồn với những nạn nhân của vụ tấn công cũng như toàn thể người dân Thổ Nhĩ Kỳ".

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini cũng bày tỏ: "Tôi xin chia buồn với những nạn nhân và người thân của họ. Chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực để phòng tránh các thảm kịch tương tự".

Nhà Trắng cũng đã ra tuyên bố lên án hành vi tàn bạo của kẻ tấn công đúng vào thời điểm năm mới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag khẳng định: "Không vụ tấn công khủng bố nào có thể phá hủy sự đoàn kết cũng như làm suy yếu Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố".

Liên quan đến cuộc tấn công, Thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt ít nhất một đối tượng xả súng tại cổng vào hộp đêm Reina trước khi một nhóm lao vào hoành hành bên trong.

Hãng tin Dogan của nước này dẫn lời một số nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đã mang theo súng trường và nói tiếng Arập khi tấn công hộp đêm được coi là sang trọng bậc nhất tại thành phố Istanbul. Ông Vasip Sahin ngay lập tức tuyên bố cuộc tấn công đẫm máu này là hành động khủng bố mới nhất nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện lực lượng đặc nhiệm nước này đang điều tra theo hướng đây là vụ khủng bố.

Cùng ngày, trả lời nhật báo Hurriyet, chủ hộp đêm Reina, ông Mehmet Kocarslan cho biết trước đó đã nhận được lời cảnh báo về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại hộp đêm của mình. Theo ông Kocarslan, từ khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày trước, cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo về một vụ tấn công như vậy. Các biện pháp an ninh đã được thực hiện từ các phía, nhưng vụ tấn công vẫn xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục