Vụ tấn công ở Dagestan: Số người bị thương tăng mạnh

21:20' - 24/06/2024
BNEWS Trong thông báo đăng trên kênh Telegram của cơ quan y tế khu vực Bắc Caucasus này, bà Tatyana Belyaeva xác nhận trong số 20 người thiệt mạng có cả nhân viên thực thi pháp luật và dân thường.

Theo thông tin vừa cập nhật ngày 24/6, người đứng đầu Cơ quan Y tế Cộng hòa Dagestan của Nga, bà Tatyana Belyaeva cho biết 20 người đã thiệt mạng và 46 người bị thương trong các cuộc tấn công ở hai thành phố Makhachkala và Derbent một ngày trước đó.

 

Trong thông báo đăng trên kênh Telegram của cơ quan y tế khu vực Bắc Caucasus này, bà Belyaeva xác nhận trong số 20 người thiệt mạng có cả nhân viên thực thi pháp luật và dân thường.

Trong khi đó, Cơ quan báo chí của Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã xác định được danh tính 5 đối tượng bị tiêu diệt. Các đối tượng này đã tấn công 2 giáo đường Do Thái và 2 nhà thờ ở Dagestan.

Cơ quan trên cho biết thêm, vụ án hình sự về vụ tấn công ở Dagestan đang được điều tra theo 3 điều trong Bộ luật Hình sự Nga gồm Điều 205 về tấn công khủng bố; Phần 4, Điều 222 về tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển vũ khí trái phép và Phần 4, Điều 226 về hành vi đánh cắp súng.

Trước đó, ngày 23/6, các đối tượng có vũ trang đã tấn công 2 nhà thờ Chính thống giáo, 2 giáo đường Do Thái cũng như đồn cảnh sát giao thông ở Derbent và Makhachkala. Theo Ủy ban Điều tra, trong số những người thiệt mạng có 15 nhân viên thực thi pháp luật và một linh mục Chính thống giáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục