Vụ tấn công tại Moskva: Công bố danh tính nghi phạm khủng bố

17:22' - 23/03/2024
BNEWS Nga đã xác định được danh tính của 4 trong số 11 nghi can khủng bố thực hiện vụ tấn công đẫm máu tại Moskva, cả 4 phần tử liên quan đều là "công dân Tajikistan".

Theo trang tin Baza của Nga ngày 23/3, các lực lượng an ninh Nga đã xác định được danh tính của 4 trong số 11 nghi can khủng bố thực hiện vụ tấn công đẫm máu tại phòng hòa nhạc trong trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật Crocus City nằm trên đường vành đại MKAD giữa thủ đô Moskva và tỉnh Moskva tối 22/3.

Cả 4 phần tử liên quan trực tiếp nêu trên đều là "công dân Tajikistan", gồm Nasridinov Makhmadrasul, 37 tuổi; Ismonov Rivozhidin, 51 tuổi; Safolzoda Shokhinjonn, 21 tuổi và Nazarov Zustam, 29 tuổi.

 

Các điều tra viên Nga cho biết "những phần tử khủng bố" đã sử dụng "chất lỏng dễ cháy" để phóng hỏa sau khi thực hiện vụ xả súng trong phòng hòa nhạc.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo cùng ngày của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã tiến hành điện đàm và khẳng định sẵn sàng phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục