Vụ tấn công tàu điện ngầm tại Nga: Đã bắt giữ thêm một số nghi phạm

17:40' - 06/04/2017
BNEWS Lực lượng chức năng Nga đã bắt giữ một số đối tượng bị tình nghi đồng lõa với thủ phạm đứng sau vụ tấn công tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg vài ngày trước.
Vụ tấn công tàu điện ngầm tại Nga: Đã bắt giữ một số nghi phạm. Ảnh: AFP/ TTXVN

Hiện mối liên hệ giữa các đối tượng này với thủ phạm vụ tấn công đang được xác minh. Cũng theo nguồn tin, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã tìm thấy một số manh mối tại nơi ở của các nghi phạm này.

Trước đó, ngày 3/4, đã xảy ra vụ đánh bom nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở 2 nhà ga "Quảng trường Sennaya" và ga "Đại học công nghệ" của thành phố St Petersburg khiến 14 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Hiện lực lượng chức năng Nga đã hoàn tất công việc nhận dạng nạn nhân. Kết quả xét nghiệm ADN khẳng định chính tên khủng bố đánh bom liều chết Akbarzhon Dzhalilov thực hiện vụ tấn công này.

Sau vụ việc, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký quyết định thành lập đội phản ứng nhanh để bảo vệ tàu điện ngầm tránh những hành động can thiệp bất hợp pháp. Thủ tướng Medvedev cũng yêu cầu trong vòng 3 tháng phải hoàn tất bản báo cáo đánh giá các nguy cơ đối với hệ thống đường ngầm.

Trước đó, ngày 5/4, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết đã bắt thêm đối tượng thứ 7 tại St. Petersburg tình nghi tuyển mộ lực lượng thực hiện tấn công khủng bố. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng cho thấy các đối tượng này có liên quan tới vụ đánh bom ở St. Petersburg.

Trong bối cảnh an ninh thành phố St. Petersburg đang được thắt chặt sau vụ tấn công đẫm máu, hãng tin TASS (Nga) đưa tin, ngày 6/4, nhà chức trách nước này đã vô hiệu hóa một thiết bị nổ được tìm thấy trong một tòa nhà chung cư tại thành phố này.

Một nguồn tin cho biết, các xe cứu hỏa đã có mặt tại tòa nhà trên và người dân sinh sống bên trong đã được sơ tán./.

Xem thêm:

>> Tình tiết mới trong vụ nổ ga tàu điện ngầm ở Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục