Vụ xả súng tại trường học Nga: Tổng thống Putin siết chặt quy định sử dụng súng

18:22' - 11/05/2021
BNEWS Sau khi được lãnh đạo Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) báo cáo đầy đủ về vụ xả súng tại Kazan khiến 8 học sinh thiệt mạng, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh siết chặt quy định sử dụng vũ khí dân sự.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, người phát ngôn của Tổng thống Tatarstan, bà Lylya Galymova, xác nhận kẻ sát nhân hành động đơn độc. Thông tin nói rằng có hai tên sát nhân trong vụ xả súng là không chính xác.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình trực tuyến của kênh Russia 24, Tổng thống Tatarstan xác nhận có 8 học sinh thiệt mạng trong vụ nổ súng. Một trong hai tên sát nhân đã sử dụng khẩu súng được đăng ký chính thức.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết sau khi được lãnh đạo Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) báo cáo đầy đủ về vụ xả súng tại Kazan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh siết chặt quy định sử dụng vũ khí dân sự.

Nhà lãnh đạo Nga gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người thiệt mạng trong vụ xả súng và yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ khẩn cấp cho những người bị nạn.

Cùng ngày, máy bay đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa các nhân viên y tế và chuyên gia tâm lý đến thành phố Kazan để hỗ trợ nạn nhân của vụ xả súng.

Bộ trưởng Giáo dục và Bộ trưởng Y tế Alexey Murashko đến thành phố Kazan để trực tiếp chỉ đạo công tác xử lý vụ việc.

Chính quyền Tatarstan tuyên bố ngày 12/5 là ngày để tang các nạn nhân trong vụ xả súng.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga đồng loạt đưa tin về vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra tại trường phổ thống số 175 ở thành phố Kazan, nước CH Tatarstan. Bộ Y tế nước này cho biết 21 người đã  nhập viện điều trị sau vụ nổ súng, trong đó có 6 trẻ em trong tình trạng hôn mê.

Cảnh sát và các lực lượng thực thi pháp luật địa phương đã trấn áp và bắt giữ hung thủ là

Ilnaz Guliaviev, 19 tuổi, tốt nghiệp trường này cách đây 4 năm. Đồng thời, công tác đảm bảo an ninh được tăng cường tại các địa điểm nguy cơ cao tại Kazan.

Ủy ban Điều tra LB Nga đã khởi tố vụ án giết người hàng loạt và chuyển hồ sơ liên quan lên cơ quan điều tra trung ương trực tiếp điều tra vụ án.

Bộ trưởng Ngoại giao Estonia, Latvia, Azerbaijan, Đại sứ quán Anh tại Moskva đã gửi lời chia buồn đến chính quyền Nga và gia đình những người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục