VW thay đổi chiến lược kinh doanh nhằm vượt qua khủng hoảng

21:30' - 18/06/2016
BNEWS Hãng ô tô Volkswagen (VW) vừa công bố kế hoạch cho ra mắt hơn 30 mẫu xe ô tô điện tới năm 2025, trong nỗ lực giành lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất dòng xe thân thiện với môi trường.
VW thay đổi chiến lược kinh doanh nhằm vượt qua khủng hoảng. Ảnh: ecomento.com

Giữa lúc những sóng gió từ vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui hồi tháng Chín năm ngoái vẫn chưa ngừng trút xuống VW, hãng này đang có ý định chuyển hướng sang ô tô điện khi đặt mục tiêu sẽ “trình làng” hơn 30 mẫu xe điện tới năm 2025 và đạt doanh số bán 2-3 triệu chiếc/năm, tương đương 20-25% doanh số bán của hãng trên toàn cầu.

VW cho biết sẽ tập trung vào các phân khúc thị trường phát triển mạnh nhất và có tiềm năng nhất. Hãng dự báo rằng rằng xe điện sẽ chiếm khoảng ¼ thị trường ô tô chở khách trên toàn cầu trong thời gian tới.

Ngoài ra, VW cũng có ý định đầu tư vào dịch vụ gọi xe và lái xe tự động.
Đây được xem là “quá trình thay đổi lớn nhất trong lịch sử thành lập của hãng” nhằm phục hồi sau khi trải qua vụ bê bối khí thải gây rúng động ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Hãng đã dành 18 tỷ USD để thanh toán các chi phí đền bù và giải quyết các đơn kiện liên quan tới vụ việc trên, song các chuyên gia phân tích dự báo vụ bê bối trên sẽ còn tiêu tốn của VW nhiều tiền hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục