Walmart tăng lương và tuyển thêm nhân viên giao nhận đơn online

18:17' - 23/03/2020
BNEWS Tương tự nhiều đối thủ cạnh tranh khác, Tập đoàn bán lẻ Walmart ngày 23/3 thông báo tạm thời tăng lương khởi điểm cho các nhân viên giao nhận các đơn hàng trực tuyến.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Walmart đang nỗ lực đáp ứng các đơn hàng mua sắm trực tuyến tăng mạnh khi dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đang bùng phát và lây lan trên toàn cầu. 

Theo thông báo, Walmart cho biết sẽ tăng lương khởi điểm cho nhân viên các trung tâm giao nhận đơn hàng thương mại điện tử thêm 2 USD/giờ, lên 15-19 USD/giờ. Quyết định này sẽ được áp dụng từ nay cho tới ngày 25/5.

Những nhân viên mới có thể bắt đầu làm việc 24 giờ sau khi được tuyển dụng. Những nhân viên có công giới thiệu người mới sẽ được thưởng 250 USD cho một lần giới thiệu. Khoản tiền này được trao sau 90 ngày kể từ khi người mới bắt đầu làm việc. 

Tuần qua, Walmart thông báo tập đoàn này sẽ dành khoản tiền thưởng đặc biệt với tổng trị giá 550 triệu USD cho các nhân viên làm việc theo giờ. Ngoài ra, hãng cũng sẽ thuê khoảng 150.000 nhân viên làm thời vụ tại chuỗi cửa hàng và trung tâm tiện ích cho đến cuối tháng 5 tới.

Giới lãnh đạo Walmart cho biết đã làm việc với các tập đoàn khách sạn và nhà hàng để đề nghị thuê lại những nhân viên vừa bị mất việc do dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch và dịch vụ. 

Với 1,5 triệu nhân viên tại Mỹ, Walmart đang nỗ lực duy trì nguồn hàng dữ trự để có thể cung ứng đủ hàng cho hệ thống siêu thị của mình cũng như đáp ứng được các đơn hàng trực tuyến dồn dập trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng. Hiện số ca nhiễm tại Mỹ đã lên đến hơn 35.000 trường hợp, với 458 người tử vong.

Các đối thủ của Walmart như Amazon hay Target cũng đã tăng lương cho nhân viên và tuyển thêm người để đáp ứng đơn hàng tăng cao. Amazon đã tăng mức lương khởi điểm từ 15 USD/giờ lên 17 USD/giờ và cho biết sẽ tuyển thêm 100.000 nhân viên nhà kho và giao nhận tại Mỹ.

Trong khi đó, Target cũng tăng lương tối thiểu cho nhân viên cửa hàng và trung tâm phân phối thêm 2 USD/giờ cho tới ngày 2/5./.

>>>Các siêu thị ở Anh sẽ tuyển 16.500 lao động để cung ứng hàng hoá

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục