Walmart thu hồi nước táo chứa hàm lượng arsenic vượt mức cho phép

11:17' - 26/08/2024
BNEWS Hệ thống siêu thị Walmart đã thu hồi gần 10.000 thùng nước táo được bán tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ bị phát hiện chứa hàm lượng arsenic vô cơ có thể gây tác hại.

Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã xếp loại vụ thu hồi này vào diện cấp bách hơn sau khi đưa ra thông báo ban đầu vào ngày 15/8.

Theo đó, FDA xác định sản phẩm bị thu hồi có thể gây hại sức khỏe người tiêu dùng nhưng không gây ra các vấn đề y tế nghiêm trọng.

Cụ thể, 9.535 thùng nước táo nhãn hiệu Great Value được bán tại 25 bang, vùng lãnh thổ Puerto Rico và thủ đô Washington.

Nhà sản xuất Refresco Beverages US Inc. có trụ sở tại Florida đã tự nguyện thu hồi sản phẩm nước ép đóng chai loại 8 ounce (227 gram) sau khi phát hiện hàm lượng hóa chất arsenic vượt quá tiêu chuẩn.

 

Người phát ngôn của Walmart, Molly Blakeman khẳng định sức khỏe và an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu, đồng thời cho biết chuỗi siêu thị này đang làm việc với nhà cung cấp để điều tra.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, trong nhiều sản phẩm thực phẩm có thể có hàm lượng arsenic vô cơ và hữu cơ ở mức rất thấp. Tuy nhiên, lượng chất này dù chỉ cao hơn không đáng kể cũng có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, tê và co rút cơ.

FDA cho biết arsenic vô cơ độc hại hơn đối với con người so với dạng khoáng chất arsenic tự nhiên. Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ đã đưa arsenic vô cơ vào danh sách chất gây ung thư.

FDA xác định hàm lượng arsenic tìm thấy trong nước táo bị thu hồi ở mức thấp không gây hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục