Walmart thưởng lớn cho nhân viên lâu năm

12:30' - 06/06/2024
BNEWS Walmart, nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất nước Mỹ, đang bắt đầu chương trình thưởng cho nhân viên theo giờ của mình.

Ngày 5/6, Walmart cho biết chương trình này nhằm mục đích khen thưởng những nhân viên gắn bó lâu dài với công ty. Mức thưởng tối đa lên tới 1.000 USD cho những người đã có thâm niên 20 năm trở lên.

 

Walmart cho biết bất kỳ nhân viên cửa hàng làm việc theo giờ nào có thâm niên từ một năm trở lên đều đủ điều kiện tham gia chương trình thưởng này, trong đó những nhân viên toàn thời gian có thâm niên ít nhất một năm nhưng chưa đến 5 năm sẽ nhận được khoản thưởng hàng năm là 350 USD. Số tiền thưởng sau đó sẽ tăng lên theo thâm niên.

Walmart có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường lao động làm việc theo giờ, và đang phải vật lộn để tìm kiếm và giữ chân những người lao động cần thiết trong thị trường lao động eo hẹp. Walmart đã tăng lương theo giờ khoảng 30% trong 5 năm qua và mức lương trung bình theo giờ hiện tại ở Mỹ gần 18 USD. Mức lương khởi điểm của chuỗi siêu thị này dao động từ 14 USD đến 19 USD tùy thuộc vào cửa hàng và thị trường địa phương.

Walmart có 1,6 triệu nhân viên tại Mỹ, trong đó gần 1,5 triệu nhân viên làm việc theo giờ. Chương trình mới này bao gồm khoảng 700.000 nhân viên theo giờ làm việc tại các cửa hàng. Các cửa hàng trưởng và giám sát viên đã đủ điều kiện tham gia chương trình thưởng và đã được trả thưởng vào tháng 3/2024 sau khi kết thúc năm tài chính của công ty vào cuối tháng 1/2024.

Đầu năm nay, Walmart đã tăng mức lương trung bình của các giám đốc cửa hàng từ 117.000 USD lên 128.000 USD, tương đương mức tăng hơn 9%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục