Warner Bros. Discovery lên kế hoạch hợp nhất HBO Max và Discovery+

12:03' - 07/08/2022
BNEWS Tập đoàn giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery vừa công bố kế hoạch tái cơ cấu, trong đó tích hợp hai nền tảng phát trực tuyến (streaming service) HBO Max và Discovery+ thành nền tảng chung.

Trước đó, Giám đốc điều hành David Zaslav tuyên bố việc phát triển một nền tảng SVOD (dịch vụ video theo yêu cầu) là ưu tiên hàng đầu hiện nay của Warner Bros.

 

"Gã khổng lồ" ngành công nghiệp điện ảnh đang hướng đến việc nâng cao vị thế trong mảng streaming, trong bối cảnh còn nhiều đồn đoán về tương lai của lĩnh vực này khi từng tăng trưởng mạnh mẽ vào thời điểm dịch COVID-19 mới bùng phát.
Ông Zaslav cho biết nền tảng hợp nhất này dự kiến ra mắt công chúng Mỹ vào mùa Hè năm 2023, sau đó sẽ được mở rộng sang thị trường các quốc gia khác trong vài năm tiếp theo. Nền tảng mới này sẽ bao gồm các bộ phim truyền hình, hài kịch của WarnerMedia, cũng như các chương tình thực tế của Discovery.
Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng việc kết hợp hai nền tảng này không phải là điều đơn giản, do thể loại nội dung của các dịch vụ này rất khác nhau.

Trong khi HBO Max gồm các bộ phim truyền hình ăn khách như "Friends" và các phim siêu anh hùng của DC, thì Discovery+ lại thiên về các chương trình thực tế như nâng cấp nhà cửa hoặc các thể loại có xu hướng kén chọn người xem hơn.
Trong quý II/2022, các dịch vụ HBO, HBO Max và Discovery+ đã ghi nhận tổng cộng 92,1 triệu lượt đăng ký thuê bao, tăng 1,7 triệu so với cuối quý I với 90,4 triệu lượt.

Tại Mỹ và Canada, lượng thuê bao đăng ký giảm khoảng 300.000, còn 53 triệu tài khoản, trong khi lượng thuê bao ghi nhận tại các nước khác tăng thêm 2 triệu, đạt 39,1 triệu tài khoản. Hãng công bố mức doanh thu 9,83 tỷ USD trong quý II.
Warner Bros,https://bnews.vn/tag/warner-bros/234980/1.html Discovery kỳ vọng nền tảng kết hợp sẽ bắt đầu có lãi từ năm 2024 và đạt 130 triệu đăng ký thuê bao trên toàn cầu vào năm 2025. Giám đốc điều hành của hãng cho biết dịch vụ streaming này sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ quảng cáo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục