Warner Bros đưa ra quyết định bước ngoặt

07:00' - 05/12/2020
BNEWS Hãng Warner Bros sẽ phát hành toàn bộ các bộ phim dự định công chiếu trong năm 2021 trên nền tảng trực tuyến, song song với việc công chiếu tại rạp.

Quyết định trên được xem là động thái mang tính bước ngoặt nhằm ứng phó những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với ngành điện ảnh.

Danh sách phim Warner Bros. trình làng trong năm 2020 có 17 bộ phim, gồm: "Cry Macho", "King Richard", "The Many Saints of Newark", "Reminiscence", "In the Heights", "The Conjuring: The Devil Made Me Do It", "Those Who Wish Me Dead", "Mortal Kombat", "Tom&Jerry", "Judas and the Black Messiah", "Little Things", "Dune", "Godzilla vs. Kong", "Space Jam: A New Legacy", "Malignant", "The Suicide Squad" và "The Matrix 4".

Theo kế hoạch, những bộ phim này sẽ được chiếu trên HBO Max cùng ngày được ra rạp tại Mỹ, với những thời điểm được ấn định khác nhau. Nguồn tin của Hollywood Reporter cho biết các phim trên sẽ trình làng khán giả trên HBO Max trong khoảng thời gian 31 ngày.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Hollywood đang cố gắng xoay xở khi các rạp chiếu phim tại phần lớn lãnh thổ nước Mỹ đã phải đóng cửa do dịch COVID-19.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, các bộ phim "bom tấn" thường chỉ công chiếu tại rạp trong khoảng 90 ngày, nhưng có thể mang về doanh thu cao hơn gấp nhiều lần so với chi phí sản xuất, dù phải chia lợi nhuận cho cả các rạp chiếu.

Giám đốc Warner Bros. Ann Sarnoff cho biết: "Chiến lược trong năm mới nhằm ứng phó đại dịch COVID-19, chứ không phải định hướng lâu dài của hãng. Chúng tôi rất mong muốn khán giả ra rạp xem phim, nhưng thời điểm này, sức khỏe toàn cầu đang bị đe dọa. Ở giai đoạn khắc nghiệt chưa từng thấy trong lịch sử, chúng tôi phải có nước đi sáng tạo".

"Wonder Woman 1984" của nữ đạo diễn Patty Jenkins ra mắt ngày 25/12 tới tại Mỹ sẽ là bộ phim đầu tiên được thực hiện theo mô hình mới này.

Phần hai của phim siêu anh hùng có Gal Gadot đóng vai chính từng dự kiến ra rạp vào tháng 12/2019, sau đó nhiều lần phải dời lịch do tình hình dịch diễn biến căng thẳng tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục