WB hỗ trợ Brazil thúc đẩy các dự án phát thải carbon thấp

07:53' - 25/12/2022
BNEWS Ngày 23/12, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay 500 triệu USD cho khu vực tư nhân tại Brazil với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp của quốc gia này phát triển các dự án phát thải carbon thấp.

Nguồn tài chính này dự kiến sẽ giúp Brazil giảm tới 90 triệu tấn carbon dioxide (CO2) từ nay đến năm 2030, tương đương với 4,5% tổng lượng phát thải mà quốc gia Mỹ Latinh này cam kết cắt giảm.

 

Ngoài ra, WB sẽ phối hợp cùng ngân hàng Banco do Brasil - một trong những tổ chức tài chính lớn nhất ở Mỹ Latinh, để thúc đẩy các chương trình cho vay liên kết với tính bền vững nhằm giúp Brazil đạt được các mục tiêu về khí hậu trong dài hạn.

Cụ thể, với sự hỗ trợ từ WB, Banco do Brasil sẽ huy động thêm 1,4 tỷ USD để đầu tư vào các dự án nằm trong chương trình quốc gia về chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp.

Banco do Brasil sẽ cung cấp cho khách hàng các gói tích hợp tài chính nhằm tiếp cận thị trường carbon thông qua cơ chế một cửa.

Các doanh nghiệp Brazil sẽ nhận được một dịch vụ toàn diện dễ tiếp cận và được hỗ trợ từ việc đo lượng khí thải carbon đến việc tạo ra lợi nhuận từ các khoản tín dụng carbon có tính bền vững cao.

Giám đốc Quốc gia WB tại Brazil Johannes Zutt khẳng định quốc gia Nam Mỹ này có tiềm năng to lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp.

WB sẽ đề ra các chương trình hành động nhằm phối hợp với Chính phủ Brazil thúc đẩy quá trình này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục