Western Digital quyết mua Kioxia với giá 20 tỷ USD

14:56' - 26/08/2021
BNEWS Công ty hàng đầu trong ngành bán dẫn Mỹ Western Digital Corp. đang đàm phán mua lại nhà sản xuất bộ nhớ máy tính đa quốc gia của Nhật Bản Kioxia Holdings Corp với giá hơn 20 tỷ USD.
Truyền thông Mỹ ngày 25/8 đưa tin công ty hàng đầu trong ngành bán dẫn của Mỹ Western Digital Corp. đang đàm phán mua lại nhà sản xuất bộ nhớ máy tính đa quốc gia của Nhật Bản Kioxia Holdings Corp. trong một thương vụ trị giá hơn 20 tỷ USD.

Theo các thông tin trên truyền thông, hai bên có thể đạt được một thỏa thuận vào giữa tháng Chín và Giám đốc điều hành của Western Digital David Goeckeler sẽ dẫn dắt công ty mới được hình thành sau thương vụ này.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng Kioxia, trước đây được biết đến với tên Toshiba Memory Holdings Corp., sẽ lựa chọn trở thành công ty đại chúng. Kioxia đã có ý định niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vào tháng 10/2020. Nhưng kế hoạch này sau đó bị hoãn lại trước những thay đổi trong tình hình thị trường.

Những thông tin về kế hoạch thâu tóm nói trên của Western Digital được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Mỹ đang muốn thúc đẩy hoạt động sản xuất bán dẫn của các công ty Mỹ để nâng cao khả năng cạnh tranh. Trước đó, hồi tháng Ba, có thông tin cho biết Western Digital và một nhà sản xuất chip khác của Mỹ là Micron Technology Inc. đều đang tìm hiểu khả năng mua lại Kioxia.

Theo luật pháp của Nhật Bản, thương vụ thâu tóm Kioxia của Western Digital phải nhận được sự chấp thuận từ giới chức nước này.

Cả Kioxia và Western Digital đều sản xuất chip nhớ flash, và hai bên cũng có một dự án hợp tác trong việc cùng vận hành một nhà máy ở tỉnh Mie ở miền trung Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục