WHO cảnh báo nguy cơ xảy ra thảm họa y tế ở Dải Gaza

19:38' - 31/10/2023
BNEWS Ngày 31/10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nguy cơ xảy ra "thảm họa y tế công cộng" tại Dải Gaza trong bối cảnh người dân di dời và cơ sở hạ tầng cung cấp nước, dịch vụ vệ sinh bị hư hỏng.

Trong khi đó, người phát ngôn Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cũng lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh do mất nước khi nguồn cung cấp nước sinh hoạt chỉ ở mức 5% so với bình thường.

 

Cùng ngày, Thái tử Kuwait Sheikh Meshal al-Ahmad al-Sabah cho biết nước này phản đối xung đột Hamas-Israel leo thang, đồng thời kêu gọi lệnh ngừng bắn.

Ngoại trưởng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara ngày 31/10 cũng bắt đầu chuyến thăm khẩn cấp đến Qatar và Ai Cập để thảo luận về số phận của 22 người Thái Lan bị các tay súng Hamas bắt giữ làm con tin.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực để đưa công dân Thái Lan bị bắt cóc về nước. Theo kế hoạch, ông Parnpree Bahiddha-Nukara sẽ đến Qatar trong ngày 31/10 và đến Ai Cập vào ngày hôm sau.

Theo giới chức y tế tại Gaza, kể từ khi bùng phát cuộc xung đột mới nhất giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel ngày 7/10 tới nay, ít nhất 8.525 người đã thiệt mạng, trong đó có ít nhất 3.542 trẻ em và 2.187 phụ nữ.

Phía Israel không công bố số liệu thương vong mới trong nhiều ngày qua, Trước đó, giới chức Israel cho biết khoảng 1.400 người ở Israel thiệt mạng và 240 người bị bắt cóc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục