WHO cấp phép khẩn cấp cho vaccine Covaxin của Ấn Độ

22:03' - 03/11/2021
BNEWS Ngày 3/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Covaxin- vaccine phòng COVID-19 do công ty Bharat Biotech (Ấn Độ) phát triển.

Đây là vaccine đầu tiên do Ấn Độ sản xuất được đưa vào danh sách này, mở đường cho vaccine của Ấn Độ được chấp thuận tại nhiều nước, đặc biệt là các quốc gia nghèo.

Trong thông báo đăng trên Twitter, nhóm Cố vấn kỹ thuật của WHO đã quyết định vaccine của Bharat Biotech, có tên là Covaxin, đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19, mang lại lợi ích vượt xa các nguy cơ và có thể được đưa vào sử dụng.

Trước đó, nhóm cố vấn của WHO đã lùi thời gian cấp phép với Covaxin khoảng một tuần trong thời gian chờ thông tin bổ sung từ Bharat Biotech để thực hiện lần đánh giá cuối cùng về nguy cơ khi đưa vaccine vào sử dụng trên phạm vi toàn cầu.

Nhóm chuyên gia cố vấn chiến lược về miễn dịch của WHO cũng đã đánh giá Covaxin và đưa ra khuyến nghị tiêm đủ 2 mũi vaccine với khoảng cách là 4 tuần với đối tượng là người trên 18 tuổi.

Như vậy, Covaxin là vaccine phòng COVID-17 thứ 7 được WHO cấp phép sau các loại vaccine của Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Biotech và Sinopharm. Bharat sẽ cung cấp Covaxin tới các quốc gia sử dụng vaccine theo hướng dẫn của WHO.

Việc Covaxin được WHO cấp phép cũng có nghĩa rằng hàng triệu người dân Ấn Độ đã được tiêm vaccine này sẽ có thể ra nước ngoài dễ dàng hơn.

Hồi tuần trước, Oman cho biết sẽ cho phép những du khách tiêm vaccine này nhập cảnh.

Tương tự, Australia ngày 1/11 cũng thông báo sẽ tiếp nhận du khách đã được tiêm phòng vaccine Covaxin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục