WHO đưa ra khuyến nghị về vaccine Pfizer/BioNTech

08:21' - 06/01/2021
BNEWS Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua đã khuyến nghị các bệnh nhân COVID-19 chủng ngừa 2 mũi vaccine của Pfizer và BioNTech với thời gian giãn cách từ 21 đến 28 ngày.

Trong bối cảnh nhiều nước đã ghi nhận biến thể virus có khả năng lây nhiễm cao hơn, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua đã khuyến nghị các bệnh nhân COVID-19 chủng ngừa 2 mũi vaccine của Pfizer và BioNTech với thời gian giãn cách từ 21 đến 28 ngày.

Phát biểu họp báo trực tuyến, ông Alejandro Cravioto - Chủ tịch Nhóm chuyên gia cố vấn chiến lược về miễn dịch (SAGE) của WHO, thừa nhận dù hiện thiếu dữ liệu về mức độ an toàn và tính hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng về việc tiêm 2 liều vaccine của Pfizer với khoảng cách 3-4 tuần, song cơ quan này đề nghị các nước hạn chế về nguồn cung đối với vaccine của Pfizer có thể trì hoãn việc tiêm mũi thứ 2 thêm vài tuần để tối đa hóa số người được tiêm mũi đầu tiên. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho rằng mọi quyết định đều để ngỏ tùy thuộc vào tình hình của mỗi nước.

Cũng tại cuộc họp báo, trưởng nhóm chuyên gia về kĩ thuật của WHO, bà Maria Van Kerkhove, cho biết hiện không có dấu hiệu biến thể virus được phát hiện ở Nam Phi có khả năng lây lan nhanh hơn biến thể tại Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục