WHO khuyến nghị phòng ngừa bệnh hô hấp tại Trung Quốc

09:44' - 23/11/2023
BNEWS Ngày 22/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị người dân Trung Quốc thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh về đường hô hấp.

Trong tuyên bố, WHO kêu gọi người dân Trung Quốc tiêm phòng, giữ khoảng cách với người bệnh, rửa tay thường xuyên và sử dụng khẩu trang để giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp. Đối với người mắc bệnh hô hấp, cơ quan này khuyến nghị theo dõi sức khỏe tại nhà và hạn chế ra ngoài để tránh lây nhiễm.

 

WHO cho biết kể từ giữa tháng 10 đến nay, các khu vực miền Bắc Trung Quốc đã ghi nhận số ca mắc bệnh "tương tự cúm" tăng so với cùng thời điểm cách đây 3 năm.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 13/11, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết bệnh lý hô hấp đang ngày càng gia tăng ở nước này do việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan đại dịch COVID-19 và sự lây lan của các mầm bệnh lưu hành, trong đó có bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng thường gặp ở trẻ em.

NHC nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường giám sát dịch bệnh tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe và trong cộng đồng, đồng thời nâng cao năng lực của hệ thống y tế để ứng phó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục