WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024
Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc của WinCommerce (WCM) đã công bố mục tiêu và kết hoạch của WCM trong thời gian tới.
Theo bà Phương, năm 2024, WCM dự kiến đạt doanh thu thuần từ 32.500 đến 34.000 tỷ đồng, tăng lần lượt so với cùng kỳ từ 8% đến 13%.
Bà Phương cho biết, đến nay WCM đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu tăng lên 7.957 tỷ đồng đánh dấu mức tăng trưởng 9% trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, WCM đã đạt được EBIT hàng nhu yếu phẩm dương trong ba quý liên tiếp, đồng thời ghi nhận 2.205 cửa hàng có EBIT dương.
Tổng giám đốc WCM cho rằng, bước ngoặt cho sự chuyển đổi tích cực này là biên lợi nhuận thương mại của WCM tăng đáng kể 10% trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Vào năm 2023, với mục tiêu phục vụ các phân khúc người tiêu dùng đa dạng từ đại chúng đến giàu có, WCM đã hoàn thiện, nâng cấp đổi mới hình thức và triển khai các mô hình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng thành thị và nông thôn.
"WCM cam kết phục vụ các kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng phát triển và thị trường nông thôn chưa được khai thác, duy trì vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng và hướng đến mục tiêu sở hữu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024" - bà Phương nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Supra, nền tảng logistics nội bộ của Masan đã tiếp quản mảng hậu cần cho WinCommerce trong năm 2023, với 8 kho tổng hàng khô và 8 kho tổng thực phẩm tươi sống. Sự thay đổi này giúp gia tăng đáng kể về lượng hàng được xử lý thông qua các trung tâm phân phối này, đạt 60%, tăng từ mức dưới 30% trong khi vẫn giảm được chi phí đơn hàng.
Trong quý I/2024, WCM đánh dấu cột mốc quan trọng khi chương trình Hội viên WIN đã thu hút hơn 8,5 triệu hội viên và hỗ trợ mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới. Theo đó, trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng. Điều này nhấn mạnh sự thành công của chương trình trong việc thúc đẩy sự tương tác và sự trung thành của khách hàng.
Song hành với chiến lược của Masan Group, WCM sẽ tiếp tục đầu tư vào chương trình Hội viên WIN, đồng thời số hóa hoạt động và triển khai WIN+ để hiện đại hóa bán lẻ truyền thống.
Ngoài ra, WCM cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua chuyển đổi xuyên suốt chuỗi giá trị và dự báo nhu cầu dựa trên công nghệ máy học giúp tối ưu hóa hàng tồn kho, dự báo nhu cầu và số ngày tồn kho.
"WCM đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là con số dương trong năm 2025" - bà Phương nhấn mạnh.
- Từ khóa :
- wincommerce
- wcm
- masan
- doanh thu của wincommerce
- winmart
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
WinCommerce dự kiến doanh thu đạt 34.000 tỷ đồng
10:45' - 13/02/2024
WinCommerce (WCM) (đơn vị vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WIN) đã đưa ra mục tiêu cho năm 2024 đạt doanh thu thuần từ 32.500 - 34.000 tỷ đồng, tăng lần lượt so với cùng kỳ từ 8% đến 13%.
-
Doanh nghiệp
WinCommerce đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu mua sắm Tết
10:39' - 07/02/2024
Ghi nhận tại hệ thống bán lẻ của WinCommerce trong những ngày cận Tết, sức mua tăng khoảng 15 - 20% so với tháng thường trong năm.
-
Doanh nghiệp
WinCommerce cải tạo, mở mới 120 siêu thị, cửa hàng
09:55' - 18/12/2023
Kể từ đầu năm 2023, WinCommerce đã mở mới và cải tạo hơn 1.700 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc thu hút nhiều người tiêu dùng nhờ vào trải nghiệm mua sắm mới lạ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia
13:59' - 20/04/2025
Tổng Giám đốc Tổng cục Du lịch Malaysia Datuk Manoharan Reriasamy khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
Định hướng chiến lược của Decathlon tại Việt Nam
10:53' - 20/04/2025
Với cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, Decathlon đang tập trung vào các chiến lược cả về sản xuất và bán lẻ, nâng tỷ lệ linh kiện sản xuất tại Việt Nam lên 85%.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex tăng cường dịch vụ phi xăng dầu để kinh doanh hiệu quả hơn
20:21' - 19/04/2025
Petrolimex đang triển khai các giải pháp đồng bộ để đảm bảo kinh doanh hiệu quả hơn, trong đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu, dịch vụ hậu cần xăng dầu và các dịch vụ phi xăng dầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc có nguy cơ sụp đổ do thiếu vốn
08:00' - 19/04/2025
Trong khi các tập đoàn lớn của Hàn Quốc vẫn tương đối ổn định bất chấp những trở ngại thương mại từ Mỹ, thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do thiếu vốn.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59' - 18/04/2025
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56' - 18/04/2025
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35' - 18/04/2025
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10' - 18/04/2025
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46' - 18/04/2025
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.