WinCommerce sẽ mở thêm 348 cửa hàng mới

10:04' - 01/08/2023
BNEWS WinCommerce (WCM) sẽ mở thêm 348 cửa hàng mới, trong đó bao gồm 50 cửa hàng WIN, 200 cửa hàng WinMart+ Rural, và số còn lại là cửa hàng WinMart+.

Theo WinCommerce (công ty vận hành chuỗi WinMart/WinMart+), từ nay đến cuối năm 2023 công ty này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ. Dự kiến WinCommerce (WCM) sẽ mở thêm 348 cửa hàng mới, trong đó bao gồm 50 cửa hàng WIN, 200 cửa hàng WinMart+ Rural, và số còn lại là cửa hàng WinMart+.

 

Ngoài ra, WCM sẽ cải tạo 250 cửa hàng WinMart+ sang mô hình WIN, chuyển đổi 676 cửa hàng hiện có ở khu vực nông thôn sang mô hình WinMart+ Rural, và chuyển đổi 9 WinMart sang mô hình mới để thúc đẩy tăng trưởng. Với những sáng kiến này, WCM đặt mục tiêu biên EBITDA đạt 5% vào cuối năm và mang lại doanh thu từ 30.500 – 33.500 tỷ đồng.

Đại diện WCM cho biết, mặc dù tâm lý người tiêu dùng suy yếu ảnh hưởng đến năng suất bán hàng, nhưng doanh thu của WCM trong 6 tháng đầu năm 2023 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 1,5% so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thu thuần của WCM đạt 14.517 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 7.182 tỷ đồng trong quý 2 năm 2023, tăng lần lượt 1,5% và 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

WCM đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart trong 6 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị. 106 cửa hàng WIN, nơi người tiêu dùng thành thị có thể tiếp cận 60% nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là minh chứng cho hiệu quả của mô hình siêu thị mini tại khu vực thành thị.

Ngay từ đầu năm 2023, Masan đã triển khai chương trình hội viên WIN trên toàn quốc. Động thái này giúp hiện thực hóa chiến lược Online to Offline của Masan, số hóa khách hàng là chìa khóa để cá nhân hóa các sản phẩm dịch vụ, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn nữa, hội viên WIN là trung tâm kết nối các sản phẩm & dịch vụ của Masan cùng các thương hiệu đối tác để phục vụ đến 80% nhu cầu tiêu dùng của hội viên.

Đến nay, Chương trình hội viên WIN đã đạt 6 triệu thành viên đăng ký, trong đó có 2,4 triệu thành viên tích cực mỗi tháng, với tần suất đến cửa hàng 3 lần/tháng. MEATDeli, thương hiệu chủ chốt, đã ghi nhận doanh số bán hàng tại mỗi cửa hàng WCM tăng trưởng 30% kể từ khi tham gia chương trình hội viên WIN.

Bên cạnh đó, Masan đã triển khai chương trình mở tài khoản Techcombank trên chuỗi mạng lưới WCM toàn quốc đạt mức 670.000 tài khoản trong nửa đầu năm 2023, và đạt tốc độ 200.000 tài khoản mới mỗi tháng tính đến thời điểm hiện tại. Thành công này giúp hiện thực hóa chiến lược Point-of-Life của MSN với việc các cửa hàng của WCM trở thành điểm phân phối sản phẩm và dịch vụ tài chính. Qua đó, Masan nhận được từ 150.000 - 400.000 đồng cho mỗi tài khoản ngân hàng được mở.

Đến nay, WCM đã chuyển đổi 124 cửa hàng WinMart+ ở khu vực nông thôn sang mô hình cửa hàng nông thôn chi phí thấp WinMart+ Rural. Qua đó, 124 cửa hàng này đã đạt doanh thu/cửa hàng mỗi ngày tăng +30% so với hiệu suất trước khi chuyển đổi. Đây là một cột mốc quan trọng trong chiến lược của WCM để gia tăng thị phần tại vùng nông thôn nơi có 65% dân số Việt Nam sinh sống.

WCM cũng đặt mục tiêu chuyển đổi 676 cửa hàng WinMart+ và mở thêm 200 WinMart+ Rural mới trong nửa cuối năm 2023 để thúc đẩy tăng trưởng tại khu vực nông thôn.

Đồng thời, WCM cũng lần lượt chuyển đổi hai siêu thị WinMart ở Phú Mỹ Hưng và Thăng Long lần lượt thành mô hình cao cấp Premium và thành thị Urban. Sau khi được chuyển đổi, WinMart Phú Mỹ Hưng ghi nhận doanh thu tăng 54% so với năm ngoái và lượng khách đến cửa hàng tăng 37%.

Song song đó, WinMart Thăng Long, đạt doanh thu tăng 27% so với năm ngoái và lượng khách đến cửa hàng tăng 32,0%. WCM đặt mục tiêu chuyển đổi 9 siêu thị WinMart sang mô hình thành thị mới trong nửa cuối năm 2023 để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, chuyển đổi 50 cửa hàng WinMart+ sang mô hình WIN và mở 250 cửa hàng WIN mới trong nửa cuối năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục