WIPO đánh giá năng lực sản xuất xe điện của Vinfast

09:21' - 02/06/2023
BNEWS Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) đã giới thiệu về VinFast, cũng như cách công ty này chuyển đổi sang xe điện.

Trong bài viết có nhan đề “Vinfast - Hãng sản xuất xe điện hàng đầu của Việt Nam”, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) đã giới thiệu về VinFast, cũng như cách công ty này chuyển đổi sang xe điện.

Mở đầu bài viết, WIPO miêu tả: “Trên những con phố tại thủ đô Hà Nội, dễ dàng bắt gặp các mẫu xe điện màu xanh của Vinfast. Hãng sản xuất xe điện hàng đầu của Việt Nam và là một công ty thuộc tập đoàn Vingroup đang đi tiên phong trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của đất nước.

Trong khi sản xuất xe điện và xe buýt điện từ năm 2018, tới năm 2022, VinFast dừng hoạt động sản xuất xe động cơ để tập trung cho mảng phương tiện sử dụng điện. Quyết tâm trở thành hãng sản xuất xe điện toàn cầu, Vinfast nỗ lực cung cấp nhiều mẫu xe điện đa dạng, với các tính năng sáng tạo và dựa vào khả năng bảo vệ từ vấn đề sở hữu trí tuệ mạnh mẽ.
Trong bài viết, WIPO dẫn lời của bà Bùi Kim Thùy, Trưởng ban Đối tác Chiến lược Vingroup kiêm Phó Tổng Giám đốc Đối tác Chiến lược VinFast, giới thiệu về quá trình thành lập của tập đoàn, cũng như bối cảnh ra đời của công ty. Lý giải về chiến lược tập trung cho mảng xe điện, bà Bùi Kim Thùy cho biết xe điện là xu hướng không thể đảo ngược trên thế giới.
Bên cạnh đó, bài viết của WIPO cũng tập trung vào vấn đề sở hữu trí tuệ trong các ứng dụng được dùng trên mẫu xe điện của Vinfast. Theo đó, Vingroup và các công ty trực thuộc có hơn 300 nhãn hiệu, và Vinfast giữ gần 80 bằng sáng chế về công nghiệp cùng thiết kế, với 12 đơn đăng ký khác đang đợi xử lý.

Ngoài ra, công ty cũng có 30 nhãn hiệu đăng ký bên ngoài Việt Nam và đang làm việc để đăng ký nhãn hiệu trên 100 quốc gia thông qua Hệ thống Madrid do WIPO quản lý. Về vấn đề này, bà Bùi Kim Thùy khẳng định rằng đăng ký sở hữu trí tuệ giúp công ty củng cố quyền hợp pháp của mình và tăng cường khả năng bảo vệ trước sự xâm phạm của bên thứ 3.
Thời gian tới, Vinfast sẽ tiếp tục sản xuất và cung cấp đầy đủ các dòng xe điện từ phân khúc A tới E. Đại diện của Vinfast khẳng định: "Chúng tôi là một nhãn hiệu mới trên thế giới, nhưng cũng như hầu hết các công ty trong ngành này, chúng tôi đều có chung xuất phát điểm. Mọi thứ không dễ dàng nhưng chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục